Kỹ năng mềm cần thiết

hang.dinh

Member
Hội viên mới
images




1. Kỹ năng làm việc nhóm


Tục ngữ Việt Nam có câu: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, thật vậy, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững tất yếu phải có sự đồng lòng cố gắng của tất cả nhân viên. Muốn làm được điều đó, mỗi chúng ta cần trang bị cho mình kỹ năng làm việc nhóm bao gồm một số vấn đề như sự đoàn kết, tôn trọng, học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau. Trong quá trình làm việc nhóm, bạn sẽ có cơ hội phát triển kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ việc học hỏi đồng nghiệp.

2. Kỹ năng quản lý thời gian

Mỗi ngày đi làm, có rất nhiều công việc cần bạn phải giải quyết, tuy nhiên thời gian có hạn. Trung bình người lao động làm việc 8 tiếng/ngày, nghe có vẻ lâu thật nhưng một khi đã có quá nhiều việc phải làm thì 8 tiếng chưa bao giờ là đủ. Chúng ta còn cuộc sống cá nhân, gia đình, và nhiều mối quan hệ khác, chẳng lẽ vì công việc mà từ bỏ tất cả? Câu trả lời là không nếu như bạn học hỏi và rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian. Tổng thống Obama bận việc nước đến vậy mà vẫn có đủ thời gian dành cho gia đình, vậy tại sao bạn không thể?

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

Trong cuộc sống nói riêng và công việc nói chung, sẽ có lúc bạn buộc phải ra quyết định cho những vấn đề khó giải quyết và mang tính “được ăn cả, ngã về không”. Do đó đòi hỏi bạn cần rèn luyện cho mình kĩ năng này để bản thân luôn linh động, suy nghĩ thấu đáo nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn.

4. Kỹ năng giao tiếp

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp hay sếp, mang về cho công ty những hợp đồng “tiền tỉ” bởi khả năng thương lượng tuyệt vời, lời nói của bạn luôn có “sức nặng” và được mọi người tôn trọng, những thành công này đều không thể thiếu sự đóng góp của kỹ năng giao tiếp. Muốn giao tiếp giỏi, trước hết bạn cần biết lắng nghe, tôn trọng quan điểm của người khác sau đó trình bày quan điểm của mình một cách khéo léo, có tư duy logic. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải chuyên nghiệp như các diễn giả, đơn giản chỉ là bạn biết cách nói chuyện sao cho phù hợp trong mọi tình huống.

5. Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Khả năng thuyết phục, thương lượng và giải quyết mâu thuẫn là điều quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Trong môi trường công sở, vấn đề “bằng mặt mà không bằng lòng” là chuyện bình thường mà doanh nghiệp nào cũng có nhưng giải quyết những hiểu lầm, xung đột không đáng có sao cho hợp lý thì rất ít người làm được. Do đó, sở hữu kỹ năng này sẽ giúp bạn có được những mối quan hệ tốt đẹp với sếp và đồng nghiệp, công việc của bạn từ đó cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Nguồn:HRInsider
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top