Kỹ năng giao tiếp hiệu quả khi cả hai đang bất đồng quan điểm

hang.dinh

Member
Hội viên mới
Đầu tiên: Bạn cần xác định mục tiêu

ky-nang-gioa-tiep-1.jpg


Ông bà ta nói quả không sai “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, vậy nên trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện cùng với ai đó, thì bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về đối phương. Đặc biệt nếu người đó lại là người ở phe đối lập với bạn.

Bỏ ra một chút thời gian để tìm hiểu những điểm chung của bạn và đối phương, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về người mà bạn đang trò chuyện. Từ đó giúp bạn có cuộc trò chuyện thành công hơn.

Tiếp theo: Cùng thống nhất một số quy tắc nhất định

ky-nang-gioa-tiep-2.jpg


Ở đâu cũng vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất thì quy tắc luôn là điều được mọi người chú trọng.

Ví dụ trước khi đi đến cuộc bàn luận gì đó, bạn và đối phương có thể cùng đi ăn trưa hoặc cà phê. Sau khi bạn đã tìm hiểu về đối phương, 2 bạn có thể đưa ra một số quy tắc nhất định cần phải tuân thủ trong cuộc bàn luận đó.

Hãy tìm hiểu, trò chuyện, trung thực và lắng nghe. Từ đó tất cả cư xử một cách văn minh, hòa bình.

Thứ ba: Tận dụng một số câu hỏi

ky-nang-gioa-tiep-3.jpg


Đặt ra một vài câu hỏi xung quanh vấn đề bạn chuẩn bị nói tới là việc cần thiết, thế nhưng nhiều người lại thường bỏ qua điều này. Đặt ra những câu hỏi là cách để bạn hiểu rõ được vấn đề cũng như con người thực sự của đối phương giúp và bạn có cơ hội để chỉ ra những khuyết điểm mà bạn đang mắc phải.

Vì vậy, đưa ra câu hỏi sẽ giúp hệ thống lại những điều bất tương đồng giữa quan điểm của hai người, mà còn thể hiện cho người đó biết rằng họ đang được lắng nghe.

Thứ tư: Giữ bình tĩnh

ky-nang-gioa-tiep-4.jpg


Giữ bình tĩnh trong các cuộc trò chuyện có sức mạnh vô cùng to lớn, điều này không thể tự nhiên mà có mà mỗi chúng ta cần phải tập luyện.

Khi cuộc trò chuyện giữa bạn và “hắn” trở nên căng thẳng, lúc này thay vì cố gắng bày tỏ những quan điểm cá nhân của mình để phản biện lại ý kiến của đối phương, thì bạn nên bình tĩnh, hít thở thật sâu và hạ cái tôi của mình xuống, bạn sẽ thấy cuộc trò chuyện sẽ thoải mái hơn đấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển sang một chủ đề khác, tạo sự thư giãn cho bạn là đối phương để cả hai cảm thấy thích thú, bỏ qua những điều vừa rồi.

Cuối cùng: Không giữ định kiến

ky-nang-gioa-tiep-5.jpg


Nếu bạn mãi mang những suy nghĩ tiêu cực, định kiến về người đối phương thì mãi mãi bạn và họ chẳng thể nào hòa nhập chung vào một câu chuyện được, điều đó sẽ làm bạn mất đi cơ hội để hiểu tại sao họ lại làm như vậy.

Con người chúng ta sinh ra không ai là hoàn hảo cả, sẽ có người này kẻ khác, có những người bạn sẽ rất thích thú trò chuyện với họ, có những người lại có định kiến. Chỉ cần sơ sảy một chút thôi, xung đột của cả hai sẽ chẳng bao giờ đến hồi kết. Kết quả, cuộc trò chuyện luôn luôn căng thẳng không cần thiết và khó có thể kéo dài hơn được.

Vậy nên, con người chúng ta mỗi người hãy nên học hỏi cho mình một chút kỹ năng giao tiếp để công việc và cuộc sống của bạn được thuận lợi hơn.

Nguồn: quantrimang.com
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top