Không thu được tiền thuế từ khách hàng

lovely_girl

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi giúp em với. Công ty em thuộc lĩnh vực đóng, sửa chữa tàu chịu mức thuế suất là 5% nhưng sang đầu năm 2009 mức thuế điều chỉnh là 10% được một thời gian được giảm xuống 5% do tình hình kinh tế khó khăn chung. Lúc đó cty em có xuất hóa đơn cho cty khách hàng với mức thuế suất là 5% nhưng một thời gian sau nhận được công văn từ đơn vị chủ quản( bên em là chi nhánh mà) nói là đóng mới tàu chịu mức thuế suất 5% còn sửa chữa thì chịu mức thuế 10%. Cty em có xuất thêm hóa đơn bổ sung thuế suất thuế GTGT nhưng bên công ty khách hàng không nhận, không trả số tiền xuất bổ sung. Bên em đã nộp báo cáo điều chỉnh cho cục thuế rồi. Vậy bây giờ khoản tiền không thu được thì hạch toán vào tài khoản nào, cả nhà giúp em nha.:help:
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Cả nhà ơi giúp em với. Công ty em thuộc lĩnh vực đóng, sửa chữa tàu chịu mức thuế suất là 5% nhưng sang đầu năm 2009 mức thuế điều chỉnh là 10% được một thời gian được giảm xuống 5% do tình hình kinh tế khó khăn chung. Lúc đó cty em có xuất hóa đơn cho cty khách hàng với mức thuế suất là 5% nhưng một thời gian sau nhận được công văn từ đơn vị chủ quản( bên em là chi nhánh mà) nói là đóng mới tàu chịu mức thuế suất 5% còn sửa chữa thì chịu mức thuế 10%. Cty em có xuất thêm hóa đơn bổ sung thuế suất thuế GTGT nhưng bên công ty khách hàng không nhận, không trả số tiền xuất bổ sung. Bên em đã nộp báo cáo điều chỉnh cho cục thuế rồi. Vậy bây giờ khoản tiền không thu được thì hạch toán vào tài khoản nào, cả nhà giúp em nha.:help:

Hi.
Tôi cũng có làm cho cty sửa chữa tàu biển đây.
Bạn có thể hé hé một chút : công ty đó là công ty nào vậy? Để anh em biết mà né nó.

Nhưng mà nguyên nhân không nhận là gì? Do bạn "xuất thêm hóa đơn bổ sung thuế suất thuế GTGT"?
Xuất bổ sung là sai nên người ta không nhận mà cũng không thèm chỉ dẫn bạn.
Bạn phải hủy hóa đơn cũ, xuất hóa đơn mới thay thế.

===

Nếu khách hàng kiên quyết không trả thêm tiền thuế thì ghi nhận vào chi phí khác TK811 và nhớ loại ra khỏi chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Cả nhà ơi giúp em với. Công ty em thuộc lĩnh vực đóng, sửa chữa tàu chịu mức thuế suất là 5% nhưng sang đầu năm 2009 mức thuế điều chỉnh là 10% được một thời gian được giảm xuống 5% do tình hình kinh tế khó khăn chung. Lúc đó cty em có xuất hóa đơn cho cty khách hàng với mức thuế suất là 5% nhưng một thời gian sau nhận được công văn từ đơn vị chủ quản( bên em là chi nhánh mà) nói là đóng mới tàu chịu mức thuế suất 5% còn sửa chữa thì chịu mức thuế 10%. Cty em có xuất thêm hóa đơn bổ sung thuế suất thuế GTGT nhưng bên công ty khách hàng không nhận, không trả số tiền xuất bổ sung. Bên em đã nộp báo cáo điều chỉnh cho cục thuế rồi. Vậy bây giờ khoản tiền không thu được thì hạch toán vào tài khoản nào, cả nhà giúp em nha.:help:

Bạn nên hủy HĐ đóa và ghi lại HĐ mới, vì bây giờ không còn lập BBĐC HĐ nữa.
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Cả nhà ơi giúp em với. Công ty em thuộc lĩnh vực đóng, sửa chữa tàu chịu mức thuế suất là 5% nhưng sang đầu năm 2009 mức thuế điều chỉnh là 10% được một thời gian được giảm xuống 5% do tình hình kinh tế khó khăn chung. Lúc đó cty em có xuất hóa đơn cho cty khách hàng với mức thuế suất là 5% nhưng một thời gian sau nhận được công văn từ đơn vị chủ quản( bên em là chi nhánh mà) nói là đóng mới tàu chịu mức thuế suất 5% còn sửa chữa thì chịu mức thuế 10%. Cty em có xuất thêm hóa đơn bổ sung thuế suất thuế GTGT nhưng bên công ty khách hàng không nhận, không trả số tiền xuất bổ sung. Bên em đã nộp báo cáo điều chỉnh cho cục thuế rồi. Vậy bây giờ khoản tiền không thu được thì hạch toán vào tài khoản nào, cả nhà giúp em nha.:help:
Nếu chi phí đó không đòi được thì để cuối kỳ lập BB nợ khó đòi và cho vào CP
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Nếu chi phí đó không đòi được thì để cuối kỳ lập BB nợ khó đòi và cho vào CP

Thế còn khoản HĐ nữa mà pác Ngựa hoang???:giabo:
Phải đòi bằng được nhá bạn..
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Thế còn khoản HĐ nữa mà pác Ngựa hoang???:giabo:
Phải đòi bằng được nhá bạn..
Đây là khách hàng không trả tiền thuế giữa 5% và 10% thôi, HĐ thì đương nhiên phải viết bổ xung rồi <> không viết bổ xung thì phạm luật thuế
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Đây là khách hàng không trả tiền thuế giữa 5% và 10% thôi, HĐ thì đương nhiên phải viết bổ xung rồi <> không viết bổ xung thì phạm luật thuế

Thế theo pác nên viết bổ sung hay là hủy HĐ cũ ròi viết HĐ mới thì tiện hơn trong TH này vậy?
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Thế theo pác nên viết bổ sung hay là hủy HĐ cũ ròi viết HĐ mới thì tiện hơn trong TH này vậy?
Viết bổ xung HĐ khác là tốt nhất
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Viết bổ xung HĐ khác là tốt nhất

Nhưng như bạn ý nói là KH khi thấy HĐ bổ sung không chịu trả thêm tiền thì lại phải đưa vào nợ khó đòi hử pác?:ngaytho:
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Nhưng như bạn ý nói là KH khi thấy HĐ bổ sung không chịu trả thêm tiền thì lại phải đưa vào nợ khó đòi hử pác?:ngaytho:
Việc viết HĐ bổ xung khách hàng lấy nhưng họ không trả tiền <> củ chuối mà
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Nhưng mà nguyên nhân không nhận là gì? Do bạn "xuất thêm hóa đơn bổ sung thuế suất thuế GTGT"?
Xuất bổ sung là sai nên người ta không nhận mà cũng không thèm chỉ dẫn bạn.
Bạn phải hủy hóa đơn cũ, xuất hóa đơn mới thay thế.
Xuất hóa đơn bổ sung thuế GTGT là đúng theo quy định, không có gì sai. Không nhất thiết phải hủy hóa đơn cũ xuất hóa đơn mới
Việc xuất hóa đơn này phải thực hiện theo quy định để nộp bổ sung tiền thuế GTGT vào NSNN

khách hàng kiên quyết không trả thêm tiền thuế thì ghi nhận vào chi phí khác TK811 và nhớ loại ra khỏi chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
Khi xuất hóa đơn bổ sung thuế GTGT cho khách hàng. Kế tóan ghi
Nợ 131
Có 3331​

Đòi khách hàng không trả, bạn phải xử lý theo quy định về xử lý các khỏan nợ
khó thu. (Đề nghị nghiên cứu thêm về điều kiện xử lý) Khi có Quyết định xử lý khỏan nợ này vào chi phí. Kế tóan ghi
Nợ 642
Nợ 811 (không nhất thiết phải ghi vô 811)
Có 131​

NHưng bạn nên giải thích cho khách hàng hiểu là số tiền thuế này bên khách hàng của bạn đc khấu trừ tòan bộ chứ có mất đâu mà sợ ko trả
Thân
 
Ðề: Không thu được tiền thuế từ khách hàng

Hi.
Tôi cũng có làm cho cty sửa chữa tàu biển đây.
Bạn có thể hé hé một chút : công ty đó là công ty nào vậy? Để anh em biết mà né nó.

Nhưng mà nguyên nhân không nhận là gì? Do bạn "xuất thêm hóa đơn bổ sung thuế suất thuế GTGT"?
Xuất bổ sung là sai nên người ta không nhận mà cũng không thèm chỉ dẫn bạn.
Bạn phải hủy hóa đơn cũ, xuất hóa đơn mới thay thế.

===

Nếu khách hàng kiên quyết không trả thêm tiền thuế thì ghi nhận vào chi phí khác TK811 và nhớ loại ra khỏi chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
Bác làm bên công ty nào vậy, Cty đó là cty CP VT&DL Dương Đông cái này mình đâu cần hủy hóa đơn mình chỉ cần xuất bổ sung thuế suất thôi. Cảm ơn bác đã giúp em nha.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Xuất hóa đơn bổ sung thuế GTGT là đúng theo quy định, không có gì sai. Không nhất thiết phải hủy hóa đơn cũ xuất hóa đơn mới
Việc xuất hóa đơn này phải thực hiện theo quy định để nộp bổ sung tiền thuế GTGT vào NSNN


Khi xuất hóa đơn bổ sung thuế GTGT cho khách hàng. Kế tóan ghi
Nợ 131
Có 3331​

Đòi khách hàng không trả, bạn phải xử lý theo quy định về xử lý các khỏan nợ
khó thu. (Đề nghị nghiên cứu thêm về điều kiện xử lý) Khi có Quyết định xử lý khỏan nợ này vào chi phí. Kế tóan ghi
Nợ 642
Nợ 811 (không nhất thiết phải ghi vô 811)
Có 131​

NHưng bạn nên giải thích cho khách hàng hiểu là số tiền thuế này bên khách hàng của bạn đc khấu trừ tòan bộ chứ có mất đâu mà sợ ko trả
Thân
Nhưng mà công ty đó không chịu mới chết chứ chắc phải đưa vào khoản nợ khó đòi quá. Cảm ơn bác nha.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top