Ðề: Khi thanh toán thuê văn phòng bằng tiền mặt
Cả nhà cho mình hỏi là: trước khi mình vào đây làm công ty mình chưa có kế toán.Sau khi vào kiểm tra lại sổ sách thì mình thấy có rất nhiều khoản hơn 20triệu đã được chi bằng tiền mặt. Những khoản này đã được bạn kế toán làm thêm giờ kê khai vào tờ khai thuế hàng tháng.
Giờ mình có được phép điều chỉnh ko?
Một số người thì khuyên mình nên để cho thuế họ kiểm tra rồi tự trừ, vì mình không sai thông tin gì trong hoá đơn cả. Như vậy có ổn không nhỉ?
Hồi tháng 8, bên mình có 3 hoá đơn đầu vào xuất cùng trong một ngày.Vì số tiền lớn hơn 20triệu nên bị xé lẻ ra làm 3 hoá đơn.Mình có đọc thì được biết là bên thuế sẽ không chấp nhận.Cả nhà cho mình ý kiến với.
Bạn tham khảo nhé:
Điều 9 NĐ 123 :
a) Có hoá đơn giá trị gia tăng của hàng hoá, dịch vụ mua vào hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng hàng hoá ở khâu nhập khẩu, chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng đối với trường hợp mua dịch vụ quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị định này.
b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ trường hợp tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần có giá trị dưới 20 triệu đồng.
Đối với hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp có giá trị trên 20 triệu đồng, cơ sở kinh doanh căn cứ vào hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ, hoá đơn giá trị gia tăng và chứng từ thanh toán qua ngân hàng của hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp để kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào. Trường hợp chưa có chứng từ thanh toán qua ngân hàng do chưa đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng thì cơ sở kinh doanh vẫn được kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào. Đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinh doanh phải kê khai, điều chỉnh lại số thuế giá trị gia tăng đầu vào đã khấu trừ.
Hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa, dịch vụ bán ra cũng được coi là thanh toán qua ngân hàng; trường hợp sau khi bù trừ mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
Trường hợp mua hàng hoá, dịch vụ của một nhà cung cấp có giá trị dưới 20 triệu đồng, nhưng mua nhiều lần trong cùng ngày có tổng giá trị trên 20 triệu đồng thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
c) Đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu, ngoài các điều kiện nêu tại điểm a, b khoản này còn phải đáp ứng đủ điều kiện quy định tại điểm c khoan 1 Điều 6 Nghị định này.
Hồi tháng 8, bên mình có 3 hoá đơn đầu vào xuất cùng trong một ngày.Vì số tiền lớn hơn 20triệu nên bị xé lẻ ra làm 3 hoá đơn.Mình có đọc thì được biết là bên thuế sẽ không chấp nhận.Cả nhà cho mình ý kiến với
nếu bạn có chứng từ TT của NH thì sẽ được Khấu trừ Thuế còn không thì sẽ không được khấu trừ Thuế đâu bạn nhé