Chào cả nhà,
Mình có nhập về 2 tài sản cố định, nhưng kê khai trên 1 tờ khai Nhập khẩu.
Chi phí dịch vụ hải quan (lưu công, vận chuyển,dịch vụ khác) khoản 50 triệu,
Nếu hoạch toán trực tiếp các chi phí dịch vụ đó vào Nợ 211/Có 111 thì hơi khó khăn do có nhiều hóa đơn dịch vụ nên khó phân bổ đều cho 2 TS này.
Giờ mình muốn ghi tăng chi phí này cho 2 tài sản trên mình định hoạch toán:
Nợ 1421/Có 111 ---> Phân bổ đều cho 2 TS trên: Nợ 211/Có 1421
Hoạch toán như thế có hợp lý ko.
Mọi người có hướng giải quyết nào khác ko xin chỉ bảo. Cảm ơn mọi người!
Mình có nhập về 2 tài sản cố định, nhưng kê khai trên 1 tờ khai Nhập khẩu.
Chi phí dịch vụ hải quan (lưu công, vận chuyển,dịch vụ khác) khoản 50 triệu,
Nếu hoạch toán trực tiếp các chi phí dịch vụ đó vào Nợ 211/Có 111 thì hơi khó khăn do có nhiều hóa đơn dịch vụ nên khó phân bổ đều cho 2 TS này.
Giờ mình muốn ghi tăng chi phí này cho 2 tài sản trên mình định hoạch toán:
Nợ 1421/Có 111 ---> Phân bổ đều cho 2 TS trên: Nợ 211/Có 1421
Hoạch toán như thế có hợp lý ko.
Mọi người có hướng giải quyết nào khác ko xin chỉ bảo. Cảm ơn mọi người!
Sửa lần cuối: