Kế toán chi phí trước khai trương (pre-opening)

nicecandy

New Member
Hội viên mới
Có bác nào có kinh nghiệm về kế toán giai đoạn trước khai trương thì cho mình hỏi chút. Tòa nhà bên mình mới hoàn thành được 15/25 tầng- nghĩa là vẫn chưa full open, vậy các chi phí hoàn thiện phát sinh liên quan cho các tầng còn lại chưa bàn giao từ bên project (dự án) vẫn phải hạch toán vào pre-opening expenses (tk 242), và tài khoản này bắt đầu được phân bổ khi nào, chỉ khi tòa nhà mở hết đúng k, vậy các chi phí trước khai trương phát sinh cho các tầng đã đi vào hoạt động thì sao, khi nào bắt đầu được phân bổ, phân bổ ngay hay là để đến khi tòa nhà hoàn thành 100% va đưa vào sử dụng 100% thì mới bắt đầu phân bổ? Có thông tư nào nói rõ đến giai đoạn cut-off của giai đoạn trước khai trương k? Thanks
 
Ðề: Kế toán chi phí trước khai trương (pre-opening)

ở Việt Nam không có thuật ngữ "trước khai trương" đâu bạn ạ ^_^ mà chỉ có "trước thành lập" hoặc "trước hoạt động" thôi. với những chi phí này thì sau khi hoạt động sẽ được phân bổ tối đa trong 3 năm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top