Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

sirquan

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người. Công ty mình mới thành lập, mua một số trang thiết bị văn phòng như: máy in, máy tính,...Và đưa vào sử dụng luôn thì hạch toán thế nào ah?? Tại mình không học kế toán mà lại vào làm nghề này nên không rõ.Mong các bạn hết sức giúp đỡ.
Mình có hạch toán như sau: nợ tk153/1331; có 111. thì có đúng không???
Lúc mình khai vào phần mềm TTSOFT 1A như trên, thì nó báo "Vui lòng nhạp kho hàng" là sao nhỉ??
Cảm ơn mọi người.
 

Linh_suchuoi

~~Hội diên chuối~~
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

Chào mọi người. Công ty mình mới thành lập, mua một số trang thiết bị văn phòng như: máy in, máy tính,...Và đưa vào sử dụng luôn thì hạch toán thế nào ah?? Tại mình không học kế toán mà lại vào làm nghề này nên không rõ.Mong các bạn hết sức giúp đỡ.
Mình có hạch toán như sau: nợ tk153/1331; có 111. thì có đúng không???
Lúc mình khai vào phần mềm TTSOFT 1A như trên, thì nó báo "Vui lòng nhạp kho hàng" là sao nhỉ??
Cảm ơn mọi người.

Nếu đưa vào sử dụng luôn thì ko đưa vào 153 mà đưa vào 142/242 để phân bổ dần vào TK loại 6 theo thời gian sử dụng hữu ích của tài sản.
 

bumpa

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

Hi bạn. Bạn mua máy in may tính để sử dụng ghía trị dưới 10tr thì có thể ghi luôn nợ 642,133 / có 111, 331 thôi
 

hangnghiem

Khỉ vàng đáng iu ^_*
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

Hi bạn. Bạn mua máy in may tính để sử dụng ghía trị dưới 10tr thì có thể ghi luôn nợ 642,133 / có 111, 331 thôi

Phải cho vào 142 hoặc 242 để phân bổ dần chứ... những CCDC số tiền nhỏ thì mới đưa vào chi phí luôn nhé.
Nợ 142,Nợ 133/có 111 hoặc Nợ 242,Nợ 133/Có 111.

Tiến hành phân bổ
Nợ TK 642/ Có TK 142 hoặc 242.
 

sirquan

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

Cảm ơn mọi người, Nhưng cho mình hỏi, trong kế toán có quy định CCDC giá trị bao nhiêu thì đưa vào chi phí, bao nhiêu thì được quyền phân bổ không ah?? thanks
 

truc1702

Member
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

Cảm ơn mọi người, Nhưng cho mình hỏi, trong kế toán có quy định CCDC giá trị bao nhiêu thì đưa vào chi phí, bao nhiêu thì được quyền phân bổ không ah?? thanks

Khi CCDC đó sử dụng nhiều kỳ thì phải phân bổ chi phí

Theo nguyên tắc "phù hợp" trong nguyên tắc kế toán: Việc ghi nhận doanh thu và chi phí phải phù hợp với nhau. Khi ghi nhận 1 khoản doanh thu thì phỉa ghi nhận 1 khoản chi phí tương ứng để tạo ra khoản doanh thu đó nhầm cung cấp thông tin trung thực về KQKD.

Thường thì những món nào không đủ tiêu chuẩn ghi nhận TSCĐ thì đưa sang CCDC để phân bổ ( 142,242 ), còn những món CCDC nào sử dụng nhiều kỳ nhưng có giá trị nhỏ mà bạn cảm thấy đưa hết vào chi phí 1 kỳ không ảnh hưởng đến KQKD thì cứ đưa cho nó lành, đở tốn công theo dõi
 

THANH_HA

Member
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

Em nên hạch toán giống bạn Linh_suchuoi, các thiết bị đó mua về sử dụng ngay thì hạch toán vào 142 hoặc 242, chứ không hạch toán 153 nhé.
 

HuynhMai2110

New Member
Hội viên mới
Ra mắt thành viên mới

Hiiiiiiiiiiii mình là thành viên mới rất vui khi được làm quen với các bạn:danhchetne:
 
Sửa lần cuối:

cay ngo dong

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

CCDC dưới 10triệu thì đưa vào 142, Trên 10 triệu thì đưa vào 242. Thời gian phân bổ tùy theo giá trị CCDC và theo quy định. Bạn dựa vào bảng thời gian phân bổ đã quy định. ngoài ra bạn cần biết điều chỉnh kế toán làm sao để chi phí phải bù đắp được doanh thu. chúc bạn thành công
 

Linh_suchuoi

~~Hội diên chuối~~
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

CCDC dưới 10triệu thì đưa vào 142, Trên 10 triệu thì đưa vào 242. Thời gian phân bổ tùy theo giá trị CCDC và theo quy định. Bạn dựa vào bảng thời gian phân bổ đã quy định. ngoài ra bạn cần biết điều chỉnh kế toán làm sao để chi phí phải bù đắp được doanh thu. chúc bạn thành công

Dưới 10tr thì đưa vào CCDC và tùy theo thời gian sử dụng hữu ích của tài sản mà phân bổ sao cho hợp lý giữa doanh thu và chi phí phát sinh.
Từ 10tr trở lên đối với một CCDC thì phải ghi nhận là TSCĐ rồi bạn.
 

vankhoibl

New Member
Hội viên mới
Ðề: Hỏi về mua trang thiết bị văn phòng

Hi! Trên 10 tr ai lại cho vào 242 bạn, nó được xếp và TSCĐ rùi, bạn đua vào 211.. rùi trích khấu hao theo thời gian phù hợp nhé, căn cứ vào thời gian sử dụng hữu ích của tài sản.Chúc bạn vui.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top