Chào các bác !
Hiện nay giữa thông từ 32 của bộ tài chính hướng dẫn về nghiệp vụ xuất khẩu ủy thác và hướng dẫn của tổng cục hải quan có sự chéo ngoe .
- Theo TT32 quy định tại tại (điểm 5(5.3), mục IV, phần B ) thì người được ủy thác không phải xuất hóa đơn cho người mua hàng ( nhà nhập khẩu ) mà chỉ xuất hóa đơn phí ủy thác cho người đi ủy thác . còn hóa đơn xuất khẩu 0% do người ủy thác xuất cho người được ủy thác .
- Theo hướng dẫn của tổng cục hải qan : ( thông báo số 2669/KV4-ĐTH ) thì người được ủy thác phải xuất trình hóa đơn xuất khẩu cho người mua hàng ( liên 3 ) hoặc người ủy thác phải xuất hóa đơn trực tiếp cho người mua hàng ( nhà nhập khẩu )
Vậy là bộ tài chính và tổng cục hải quan choảng nhau rui ? Dân kế toán mình phải ứng phó thế nào đây các bác ?
Hiện nay giữa thông từ 32 của bộ tài chính hướng dẫn về nghiệp vụ xuất khẩu ủy thác và hướng dẫn của tổng cục hải quan có sự chéo ngoe .
- Theo TT32 quy định tại tại (điểm 5(5.3), mục IV, phần B ) thì người được ủy thác không phải xuất hóa đơn cho người mua hàng ( nhà nhập khẩu ) mà chỉ xuất hóa đơn phí ủy thác cho người đi ủy thác . còn hóa đơn xuất khẩu 0% do người ủy thác xuất cho người được ủy thác .
- Theo hướng dẫn của tổng cục hải qan : ( thông báo số 2669/KV4-ĐTH ) thì người được ủy thác phải xuất trình hóa đơn xuất khẩu cho người mua hàng ( liên 3 ) hoặc người ủy thác phải xuất hóa đơn trực tiếp cho người mua hàng ( nhà nhập khẩu )
Vậy là bộ tài chính và tổng cục hải quan choảng nhau rui ? Dân kế toán mình phải ứng phó thế nào đây các bác ?