Cách tính thêm chi phí cho doanh nghiệp?
Mình đang nhận làm dịch vụ cho 1 công ty chuyên về lắp đặt thi công công trình điện nước. Ví dụ khi mình mua 1 cái máy bơm nước giá mua là 16.500.000 (đã có VAT) nhưng bên bán họ chỉ xuất cho mình hóa đơn cái máy đó là 5.500.000 ( đã có VAT) và 1 vài linh kiện láp đặt cho cái máy bơm đó tổng hóa đơn là 11.000.000 (đã có VAT). Nhưng khi lắp đặt xong xuất hóa đơn thì mình bán cái máy đó giá 22.000.000 (đã có VAT), công lắp đặt 10.000.000. Bên mua yêu cầu xuất hóa đơn đúng với giá trị mình bán ra. Mình phải tính thêm những chi phí nào để doanh thu không đội quá nhiều vì thuế đầu quá ít? Và công lắp đặt mình có tính thuế VAT 10% đúng không? Xin mọi người giúp đỡ. Gấp lắm
Mình đang nhận làm dịch vụ cho 1 công ty chuyên về lắp đặt thi công công trình điện nước. Ví dụ khi mình mua 1 cái máy bơm nước giá mua là 16.500.000 (đã có VAT) nhưng bên bán họ chỉ xuất cho mình hóa đơn cái máy đó là 5.500.000 ( đã có VAT) và 1 vài linh kiện láp đặt cho cái máy bơm đó tổng hóa đơn là 11.000.000 (đã có VAT). Nhưng khi lắp đặt xong xuất hóa đơn thì mình bán cái máy đó giá 22.000.000 (đã có VAT), công lắp đặt 10.000.000. Bên mua yêu cầu xuất hóa đơn đúng với giá trị mình bán ra. Mình phải tính thêm những chi phí nào để doanh thu không đội quá nhiều vì thuế đầu quá ít? Và công lắp đặt mình có tính thuế VAT 10% đúng không? Xin mọi người giúp đỡ. Gấp lắm
Sửa lần cuối: