Vì mình không phải dân kế toán nhưng đang dính vào 1 vấn đề kế toán nên nhờ cả nhà tư vấn giúp.
Tình hình là thế này, công ty của mình chuyên bán sách cho người dùng mỗi khi bán sách đều có xuất hóa đơn. Tuy nhiên hàng nhập kho lại là hàng ký gửi không có hóa đơn, hóa đơn chỉ xuất vào cuối tháng khi tổng kết lại doanh số bán. Theo như kế toán bên mình nói là làm như vậy là không đúng quy tắc của thuế và sẽ bị phát khi có kiểm tra.
Cả nhà cho mình hỏi có đúng vậy không? Và làm thế nào để giải quyết vấn đề này?
Tình hình là thế này, công ty của mình chuyên bán sách cho người dùng mỗi khi bán sách đều có xuất hóa đơn. Tuy nhiên hàng nhập kho lại là hàng ký gửi không có hóa đơn, hóa đơn chỉ xuất vào cuối tháng khi tổng kết lại doanh số bán. Theo như kế toán bên mình nói là làm như vậy là không đúng quy tắc của thuế và sẽ bị phát khi có kiểm tra.
Cả nhà cho mình hỏi có đúng vậy không? Và làm thế nào để giải quyết vấn đề này?