B
Công ty NTT có năng lực sản xuất và tiêu thụ tối đa 130.000 sản phẩm/năm, trong năm 2009 có các tài liệu liên quan đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm như sau:
• Số lượng sản phẩm tiêu thụ: 80.000
• Đơn giá bán 1 sản phẩm: 400
• Tổng trị giá vốn hàng bán: 22.600.000
Trong đó: Nguyên vật liệu trực tiếp: 8.000.000
Nhân công trực tiếp: 6.400.000
Chi phí SXC khả biến: 3.200.000
Chí phí SXC bất biến: 5.000.000
• Hoa hồng bán hàng so với giá bán: 5%
• Chi phí bao bì đóng gói: 20/sp
• Tổng chi phi quảng cáo trong năm: 3.000.000
• Chi phí quản lý doanh nghiệp khả biến: 800.000
• Chi phí quản lý doanh nghiệp bất biến: 4.000.000
Yêu cầu:
1. Lập báo cáo thu nhập theo số dư đảm phí.
2. Xác định sản lượng và doanh thu hòa vốn. Vẽ đồ thị vốn dạng tổng quát.
3. Năm 2010, BGĐ công ty xem xét một số phương án cải tiến hoạt động:
+ Phương án 1: Giảm 5% giá bán để tăng khối lượng tiêu thụ lên đến năng lực tối đa của công ty.
+ Phương án 2: Tăng giá bán 25%, tăng chi phí quảng cáo 8.000.000, tăng hoa hồng bán hàng đến mức 10% giá bán. Hy vọng sẽ tăng khối lượng tiêu thụ lên 50%.
Nên chọn phương án nào? Tại sao?
4. Một công ty nước ngoài muốn mua 30.000 sản phẩm nếu giá bán phù hợp (việc bán hàng này không ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ trong nước của công ty). Tuy nhiên để bán được lô hàng này, công ty phải trả thêm 1.100.000 để quảng cáo cho sản phẩm ở nước ngoài, phải tốn thêm 30 nguyên liệu/sản phẩm để gia công lại sản phẩm đúng tiêu chuẩn nước ngoài, nhưng ngược lại công ty không phải mất khoản tiền hoa hồng và bao bì đóng gói.
Vậy phải bán cho công ty nước ngoài với giá nào để có thể đạt được điểm hòa vốn với tất cả số sản phẩm bán trong năm 2010. Giả sử hoạt động và khối lượng tiêu thụ của năm 2009 như năm 2010.
AI TẬP MÔN KẾ TOÁN QUẢN TRỊ
Công ty NTT có năng lực sản xuất và tiêu thụ tối đa 130.000 sản phẩm/năm, trong năm 2009 có các tài liệu liên quan đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm như sau:
• Số lượng sản phẩm tiêu thụ: 80.000
• Đơn giá bán 1 sản phẩm: 400
• Tổng trị giá vốn hàng bán: 22.600.000
Trong đó: Nguyên vật liệu trực tiếp: 8.000.000
Nhân công trực tiếp: 6.400.000
Chi phí SXC khả biến: 3.200.000
Chí phí SXC bất biến: 5.000.000
• Hoa hồng bán hàng so với giá bán: 5%
• Chi phí bao bì đóng gói: 20/sp
• Tổng chi phi quảng cáo trong năm: 3.000.000
• Chi phí quản lý doanh nghiệp khả biến: 800.000
• Chi phí quản lý doanh nghiệp bất biến: 4.000.000
Yêu cầu:
1. Lập báo cáo thu nhập theo số dư đảm phí.
2. Xác định sản lượng và doanh thu hòa vốn. Vẽ đồ thị vốn dạng tổng quát.
3. Năm 2010, BGĐ công ty xem xét một số phương án cải tiến hoạt động:
+ Phương án 1: Giảm 5% giá bán để tăng khối lượng tiêu thụ lên đến năng lực tối đa của công ty.
+ Phương án 2: Tăng giá bán 25%, tăng chi phí quảng cáo 8.000.000, tăng hoa hồng bán hàng đến mức 10% giá bán. Hy vọng sẽ tăng khối lượng tiêu thụ lên 50%.
Nên chọn phương án nào? Tại sao?
4. Một công ty nước ngoài muốn mua 30.000 sản phẩm nếu giá bán phù hợp (việc bán hàng này không ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ trong nước của công ty). Tuy nhiên để bán được lô hàng này, công ty phải trả thêm 1.100.000 để quảng cáo cho sản phẩm ở nước ngoài, phải tốn thêm 30 nguyên liệu/sản phẩm để gia công lại sản phẩm đúng tiêu chuẩn nước ngoài, nhưng ngược lại công ty không phải mất khoản tiền hoa hồng và bao bì đóng gói.
Vậy phải bán cho công ty nước ngoài với giá nào để có thể đạt được điểm hòa vốn với tất cả số sản phẩm bán trong năm 2010. Giả sử hoạt động và khối lượng tiêu thụ của năm 2009 như năm 2010.