Hàng gửi kho từ năm 2007 muốn nhận lại

letuan28

Member
Hội viên mới
Có 1 lô hàng của người mua gửi kho từ tháng 11/2007 ( đã xuất hoá đơn nhưng chỉ lấy 1 phần, số còn lại gửi kho) nay muốn nhận lại, bên bán yêu cầu bên mua gửi văn bản có đóng dấu của đơn vị, với nội dung nhận lại đủ số lượng hàng còn gửi kho của hoá đơn đã xuất năm 2007 để làm cơ sở pháp lý vận chuyển trên đường nhưng bên mua không đáp ứng được vấn đề đó. Vậy để giải quyết trường hợp này phải làm sao? Mọi người cho ý kiến nhé! Thanks
 
Ðề: Hàng gửi kho từ năm 2007 muốn nhận lại

Hàng đã xuất hoá đơn năm 2007 nhưng đã gửi tại kho khách hàng thì hai bên sẽ có biên bản , hay giấy cam kết cho việc gửi hàng đó chỉ cần có chữ ký , dấu mộc của hai bên đầy đủ và nay khi bên mua nhận lại hàng thì bên bán xuất hàng trả lại bên mua kèm theo biên bản , hay giấy cam kết , ... , v/v mua , nhận , trả hàng nêu trên thôi , ... ,
Tại sao bên mua lại không đáp ứng được điều đó nhỉ !?
 
Ðề: Hàng gửi kho từ năm 2007 muốn nhận lại

Hàng đã xuất hoá đơn năm 2007 nhưng đã gửi tại kho khách hàng thì hai bên sẽ có biên bản , hay giấy cam kết cho việc gửi hàng đó chỉ cần có chữ ký , dấu mộc của hai bên đầy đủ và nay khi bên mua nhận lại hàng thì bên bán xuất hàng trả lại bên mua kèm theo biên bản , hay giấy cam kết , ... , v/v mua , nhận , trả hàng nêu trên thôi , ... ,
Tại sao bên mua lại không đáp ứng được điều đó nhỉ !?

Bởi vì đơn giản một điều là số hàng đó đã báo cáo nhập kho và thanh toán hết tiền, nếu trình văn bản đóng dấu thì Lãnh đạo sẽ biết điều đó mà điều này thì người Phụ trách vật tư không muốn.
 
Ðề: Hàng gửi kho từ năm 2007 muốn nhận lại

Bởi vì đơn giản một điều là số hàng đó đã báo cáo nhập kho và thanh toán hết tiền, nếu trình văn bản đóng dấu thì Lãnh đạo sẽ biết điều đó mà điều này thì người Phụ trách vật tư không muốn.

Hàng gửi kho thì lúc mua hàng đã có hợp đồng, hóa đơn và biên bản ký nhận gửi kho, bây giờ trả lại hàng thì làm biên bản trả lại kèm theo chứng từ lúc mua hàng, a nói người phụ trách vật từ không muốn là sao, nội bộ thì có thể linh động giải quyết mà.
 
Ðề: Hàng gửi kho từ năm 2007 muốn nhận lại

Hàng gửi kho thì lúc mua hàng đã có hợp đồng, hóa đơn và biên bản ký nhận gửi kho, bây giờ trả lại hàng thì làm biên bản trả lại kèm theo chứng từ lúc mua hàng, a nói người phụ trách vật từ không muốn là sao, nội bộ thì có thể linh động giải quyết mà.

Số hàng này họ đã báo cáo nhập kho và đã sử dụng hết, bây giờ muốn lấy ra nhưng không có văn bản nên bên bán không thể trả hàng được.
 
Ðề: Hàng gửi kho từ năm 2007 muốn nhận lại

Số hàng này họ đã báo cáo nhập kho và đã sử dụng hết, bây giờ muốn lấy ra nhưng không có văn bản nên bên bán không thể trả hàng được.

Em thấy hơi mâu thuẫn đó, hàng gửi kho mà đi nhập kho và sử dụng hết.
 
Ðề: Hàng gửi kho từ năm 2007 muốn nhận lại

Cần giải quyết 2 vấn đề:
- 1. Nếu theo nội bộ
Khi gửi hàng lại kho của người bán thì bên mua cung phải làm thủ tục ký gửi hàng hoá giữa hai bên. Vậy khi đến lấy thì mang toàn bộ giấy tờ đó đến bên mua đồng thời làm biên bản trả hàng ký gửi giuqx hai bên.
2. Nếu theo thuế
Do bên bán đã xuất hoá đơn, phiếu giao hàng mà hai bên đã làm thủ tục thanh toán xong, vậy khi lấy hàng thực tế thì bên mua và bên bán ko liên quan gì đến thuế nữa. Do vậy hai bên chỉ làm nội bộ với nhau thôi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top