Hạch toán trích theo lương và tiền thưởng

vuthu9891

New Member
Hội viên mới
Anh chị em cho em hỏi chút ạ. Em mới đi làm và đang cần để chỉnh sửa báo cáo năm.
Chế độ lương của công ty em như sau:
1. Lương tháng theo lương cố định (khoán): 8tr
2. Lương làm thêm: mỗi tháng có 1 số khác nhau, có mỗi bang thanh toán lương, k có bảng chấm công hay quy định gì cả. em chấm thế nào cũng k khớp số.
3. Nộp bảo hiểm theo lương cơ bản: giả sử lương cơ bản là 3tr/ tháng (em k biết số chính xác vì kế toán cũ làm mất bảng đăng ký thang lương với bên BH, em chỉ có mỗi số tổng tiền đã nộp. Kế toán cũ hạch toán tất vàn chi phí, k trích trên lương phải trả người lao động).
4. Trợ cấp ăn trưa: 660k/ tháng. Trợ cấp đi lại 300k. Trợ cấp điện thoại 200k.
5. Thưởng 30/04; 02/09; 01/01: 1tr
6. Thưởng tết âm : 1 tháng lương.
7. Tất cả nhân viên đều có hợp đồng lao động: trong hợp đồng có ghi "lương: 80tr/ tháng; thưởng và trợ cấp theo quy định của công ty)
Anh/ chị cho em hỏi những vấn đề sau:
1. Tiền trợ cấp và tiền thưởng trên có được hạch toán vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN không ạ?
2. Tiền trợ cấp có không chế mức tối đa không ạ?
3. Tính thuế TNCN: tiền trợ cấp và tiền thưởng trên có tính thuế TNCN không ạ?
Anh/ chị có em xin số thông tư nghị định...(văn bản pháp luật) quy định những nội dung trên luôn ạ. Em cảm ơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top