Hạch toán thế nào vậy?

  • Thread starter meo u
  • Ngày gửi
M

meo u

Guest
Chào các bạn!
Mình hỏi chút? mình mới vào làm ở cty thương mại . Mình thấy có hợp đồng thuê nhà từ tháng 9 năm 2009( có hợp đồng) trị giá 47.000.000đ. nhưng đến tháng 7 năm 2010 mới có hóa đơn GTGT đầu vào, mà tiền thì cũng đã trả = tiền mặt hết rùi. Thế khi định khoản lúc chuyển tiền cho bên cho thuê như thế nào? còn khi hóa đơn về mình lại định khoản kiểu gì vậy? mình sao lù bù về nghiệp vụ này quá, các bạn giúp mình với nhé? ok?
Thanks các bạn nhiều!
 
Ðề: Hạch toán thế nào vậy?

Chào các bạn!
Mình hỏi chút? mình mới vào làm ở cty thương mại . Mình thấy có hợp đồng thuê nhà từ tháng 9 năm 2009( có hợp đồng) trị giá 47.000.000đ. nhưng đến tháng 7 năm 2010 mới có hóa đơn GTGT đầu vào, mà tiền thì cũng đã trả = tiền mặt hết rùi. Thế khi định khoản lúc chuyển tiền cho bên cho thuê như thế nào? còn khi hóa đơn về mình lại định khoản kiểu gì vậy? mình sao lù bù về nghiệp vụ này quá, các bạn giúp mình với nhé? ok?
Thanks các bạn nhiều!
- Tháng 7/2010 khi lấy hóa đơn về :
Nợ TK 142/ Có TK 111
- Hàng tháng bạn trích khoản chi phí này vào 642 và định khoản:
Nợ TK 642/ Có TK 142
 
Re: Ðề: Hạch toán thế nào vậy?

nhung ban oi! tháng 12/2009 đa trả tiền rồi cơ, mà hóa đơn trên 20.000.000đ là phải chuyển qua ngân hàng nhưng lại trẻ hết = tiền mặt. hế thời điểm trả tiền như vậy thì đinhk khoản thế nào cơ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top