Mình đang bị mắc 1 chút về hạch toán chi phí mong mọi ng chỉ bảo giúp. Thank !
Đầu năm cty mình có 1 cái làm 1 cái hợp đồng sửa chữa lại nhà xưởng của cty. Hợp đồng đó là hợp đồng với cá nhân vì thế bên nhận sửa chữa sẽ ko xuất được hóa đơn cho bên mình. Trong hợp đồng có ghi thanh toán trả trước 50% giá trị hợp đồng và số còn lại thì thanh toán sau khi nghiệm thu. Mình chỉ viết phiếu chi theo hợp đồng có được chấp nhận ko ? Và hạch toán chi phí trả trước đấy thì làm thế nào ?
Cảm ơn mọi ng !
Đầu năm cty mình có 1 cái làm 1 cái hợp đồng sửa chữa lại nhà xưởng của cty. Hợp đồng đó là hợp đồng với cá nhân vì thế bên nhận sửa chữa sẽ ko xuất được hóa đơn cho bên mình. Trong hợp đồng có ghi thanh toán trả trước 50% giá trị hợp đồng và số còn lại thì thanh toán sau khi nghiệm thu. Mình chỉ viết phiếu chi theo hợp đồng có được chấp nhận ko ? Và hạch toán chi phí trả trước đấy thì làm thế nào ?
Cảm ơn mọi ng !