Em chào cả nhà, hiện tại em mới đi làm nên phát sinh một số vấn đề trong quá trình kê khai thuế như sau, mong các bậc tiền bối giúp em với.Nếu có thể các anh chị nêu chi tiết giúp e nhé, vì em mới ra trường nên vẫn lơ mơ lắm ah:
1. Công ty có HĐ đầu vào của cty xăng dầu
Số tiền phải thanh toán là : 1.000.000
Thuế VAT 10% là : 100.000
Phí xăng dầu là : 60.000
Tổng là : 1.160.000
Em có đọc trên diễn đàn thì có 2 câu trả lời ah: Thứ nhất là vẫn kê khai phần chi phí chưa thuế là 1tr+60k còn thuế vẫn là 100k, Thứ hai là : phần chi phí là 1tr, thuế 100k và ghi ra phần ghi chú là PXD: 60k ( hiện tại em thấy chị kế toán cũ làm theo cách này)
Anh chị có thể cho em biết làm theo cách nào thì đúng ah
2. Cũng là HĐ đầu vào nhưng bên bán lại k ghi thuế suất
vd như: Chi phí là 20tr
Thuế % là 3tr
Tổng là 23tr
Em có thể kê khai thuế ở đó là 10% rồi sửa lại tiền thuế là 3tr được k anh chị.lám như vậy thì có sao k ah?
3. công ty em có nhận làm chứng từ cho một cty khác,cuối tháng bên đó gửi sang cho em 7 HĐ đầu ra và báo là có 2 HĐ bị hỏng, trong T.H này em nên xử lý thế nào với 2 HĐ hỏng kia ah ( vì e k trực tiếp đi lấy HĐ nên e k biết là HĐ đó kế toán viết sai rồi gạch đi hay là đã gửi cho KH rồi)
Em rất mong các anh chị giúp em,e cảm ơn anh chi rất nhiều ah
1. Công ty có HĐ đầu vào của cty xăng dầu
Số tiền phải thanh toán là : 1.000.000
Thuế VAT 10% là : 100.000
Phí xăng dầu là : 60.000
Tổng là : 1.160.000
Em có đọc trên diễn đàn thì có 2 câu trả lời ah: Thứ nhất là vẫn kê khai phần chi phí chưa thuế là 1tr+60k còn thuế vẫn là 100k, Thứ hai là : phần chi phí là 1tr, thuế 100k và ghi ra phần ghi chú là PXD: 60k ( hiện tại em thấy chị kế toán cũ làm theo cách này)
Anh chị có thể cho em biết làm theo cách nào thì đúng ah
2. Cũng là HĐ đầu vào nhưng bên bán lại k ghi thuế suất
vd như: Chi phí là 20tr
Thuế % là 3tr
Tổng là 23tr
Em có thể kê khai thuế ở đó là 10% rồi sửa lại tiền thuế là 3tr được k anh chị.lám như vậy thì có sao k ah?
3. công ty em có nhận làm chứng từ cho một cty khác,cuối tháng bên đó gửi sang cho em 7 HĐ đầu ra và báo là có 2 HĐ bị hỏng, trong T.H này em nên xử lý thế nào với 2 HĐ hỏng kia ah ( vì e k trực tiếp đi lấy HĐ nên e k biết là HĐ đó kế toán viết sai rồi gạch đi hay là đã gửi cho KH rồi)
Em rất mong các anh chị giúp em,e cảm ơn anh chi rất nhiều ah