Nghiệp vụ mua bàn ghé cho văn phòng mình định khoản thế này đúng không?
Nợt TK 242
Có TK 111
Cuối tháng tính phân bổ
Nợ TK 642
Có TK 142
Mọi người cho ý kiến nhé
Nếu chi phí lơn thi đưa vào 142 hoặc 242 cũng được , sau đó mình phân bổ dần từng tháng ( mục đích là không để cho cp tháng đó bị đội nên cao quá )
Còn CP ít thì đưa thẳng vào 642 luôn
Chúc bạn thành công với nghề KT?
Nếu chi phí lớn phải phân bổ nhiều kỳ khi mua về bạn ĐK
N: 142,242
C :111
Cuối tháng phân bổ
N 642
C 142,242
Bạn ĐK trên là sai vì khi mua về ban đưa vào 242 mà khi phân bổ cho 142 là ko đúng
Nghiệp vụ mua bàn ghế cho văn phòng mà công ty bạn phân bổ cho nhiều năm tài chính ( hơn 1năm ) thì bạn định khoản vào tài khoản TK242, nhưng thông thường các doanh nghiệp tính vào chi phí trả trước ngắn hạn :
Nợ TK142
Có TK 133
Có TK liên quan
Định kỳ phân bổ chi phí trả ngắn hạn vào chi phí
Nợ TK642
Có TK 142
Nghiệp vụ mua bàn ghé cho văn phòng mình định khoản thế này đúng không?
Nợt TK 242
Có TK 111
Cuối tháng tính phân bổ
Nợ TK 642
Có TK 142
Mọi người cho ý kiến nhé
Bạn bị sai ở ĐK rùi:
Nếu phân bổ trong nhiều năm: Lúc mua về:
Nợ 242: NG của TS
Nợ 133: Thuế
Có 111/112: Tổng số tiền thanh toán
Hàng năm tiến hành kết chuyển phân bổ từ dài hạn (nhiều năm)về ngắn hạn(1năm):
Nợ 142:
Có 242: Số tiền cần phân bổ trong 1 năm
Hàng tháng (Quý) tiến hành phân bổ:
Nợ 642:
Có 142: Số tiền cần phân bổ trong tháng / Quý
Bạn nên theo dõi vào ccdc
dk.n 153
n 133
c111
n242
c153
tuy theo tính chất của ccdc mà phân bổ dần
n623,627,641,642
c 242
nếu bàn ghế chưa đủ gt ghi nhận tscđ
bạn ơi cái này tốt nhất bạn đưa qua 142 thôi. khỏi cần phải theo dõi đường nào nó chẳng chạy vào 642" chi phí kinh doanh" để kết chuyển xác định kết quả kinh doanh. nếu giá trị quá lớn bạn mới phải theo dõi qua 242