có được kê khai thuế?

danhmat

New Member
Hội viên mới
có ai biết không giúp mình với. vấn đề là khi doanh nghiệp bị cháy thì kê khai thuế làm sao,trong khi các hoá đơn giấy tờ cháy theo lun.:khoc:
 
Ðề: có được kê khai thuế?

DN phải trình báo luôn với cơ quan thuế,cơ quan thuế sẽ giải quyết
 
Ðề: có được kê khai thuế?

làm biên bản xác minh vụ việc đó có dấu của cơ quan có thẩm quyền mà cơ quan bạn đóng tại đó. Ròi trình nên thuế họ giải quyết cho.
 
Ðề: có được kê khai thuế?

có ai biết không giúp mình với. vấn đề là khi doanh nghiệp bị cháy thì kê khai thuế làm sao,trong khi các hoá đơn giấy tờ cháy theo lun.:khoc:
Điều 41 Luật kế toán quy định:
Điều 41. Công việc kế toán trong trường hợp tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại
Khi phát hiện tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại, đơn vị kế toán phải thực hiện ngay các công việc sau đây:
1. Kiểm tra, xác định và lập biên bản về số lượng, hiện trạng, nguyên nhân tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại và thông báo cho tổ chức, cá nhân có liên quan và cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
2. Tổ chức phục hồi lại tài liệu kế toán bị hư hỏng;
3. Liên hệ với tổ chức, cá nhân có giao dịch tài liệu, số liệu kế toán để được sao chụp hoặc xác nhận lại tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại;
4. Đối với tài liệu kế toán có liên quan đến tài sản nhưng không thể phục hồi bằng các biện pháp quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này thì phải kiểm kê tài sản để lập lại tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại.

Thông tư 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của BTC quy định:

b- Các trường hợp khác:
- Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.
Ngoài ra cty bạn đề nghị bên bán hàng xác nhận của cơ quan thuế bên bán các hoá đơn đó đã được kê khai nộp thuế GTGT đầu ra.
Khi có đủ thủ tục Cty bạn được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top