Các anh chị cho em hỏi khi khấu trừ thuế TNCN, công ty chi trả phải cấp cho cá nhân đó một chứng từ khấu trừ do chi cục thuế cấp đúng không ạ. Và đây cũng là chứng từ để cá nhân đó quyết toán thuế? Em cám ơn.
Các anh chị cho em hỏi khi khấu trừ thuế TNCN, công ty chi trả phải cấp cho cá nhân đó một chứng từ khấu trừ do chi cục thuế cấp đúng không ạ. Và đây cũng là chứng từ để cá nhân đó quyết toán thuế? Em cám ơn.
Đúng rồi em ạh, đây là trường hợp công ty trích thuế cho những người có thu nhập không thường xuyên phát sinh tại công ty hoặc là nhân viên làm việc tại công ty nhưng có thu nhập thêm ở một nơi khác và trường hợp nửa là nhân viên làm việc không đủ năm ( tính theo năm tài chính của công ty). Những trường hợp này không quyết toán thuế TNCN tại công ty mà sẽ tự lên cơ quan thuế để quyết toán. Chứng từ để họ làm quyết toán chính là những biên lai khấu trừ thuế TNCN như em vừa nói.
Các anh chị cho em hỏi khi khấu trừ thuế TNCN, công ty chi trả phải cấp cho cá nhân đó một chứng từ khấu trừ do chi cục thuế cấp đúng không ạ. Và đây cũng là chứng từ để cá nhân đó quyết toán thuế? Em cám ơn.