ẩoC nhà ơi tư vấn giúp mình với. Mình ở trên tổng công ty có ký hợp đồng nhận gia công hàng hoá xuất khẩu. Mình nhập hàng về giao xuống cho các Xí nghiệp làm theo kiểu giao khoán. Dưới các xí nghiệp cũng có hệ thống sổ sách riêng. Đến cuối năm tài chính mới gộp số liệu và báo cáo tài chính chung. Mình đang hạch toán như sau:
1/Nợ TK 1542 (Chi phí nhân công)
Có TK 334 (lương phải trả)
2/Nợ 334
Có 111
Định khoản thế này có hợp lý không ạ, và ở dươi các xí nghiệp khi nhận khoản tiền này về phải định khoản làm sao. Để khi gộp lại số liệu trên sổ sách họp lý được.
1/Nợ TK 1542 (Chi phí nhân công)
Có TK 334 (lương phải trả)
2/Nợ 334
Có 111
Định khoản thế này có hợp lý không ạ, và ở dươi các xí nghiệp khi nhận khoản tiền này về phải định khoản làm sao. Để khi gộp lại số liệu trên sổ sách họp lý được.