chi phí không có hoá đơn (dưới 100K) có được đưa vào chi phí hợp lý k?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

nguyenducduy

Member
Hội viên mới
mọi người cho e hỏi côg ty e thuê người sửa máy tính cho bộ phận văn phòng nhưg họ chỉ là 1 của hàng nhỏ không có hoá đơn đỏ lên không xuât hoá đơn cho bên công ty e.bây giờ phải làm sao vì không có hoá đơn thì không đưa vào chi phí hợp lý dc.mọi người giúp e xử lý thế nào với
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

bạn phải nói chi phí sửa máy đó là bao nhiêu nửa chứ? nếu dưới 100k thì ko yêu cầu phải có hóa đơn, nếu số tiền lớn thì bạn bảo ng ta lên chi cục thuế mua hóa đơn lẻ là ok mà.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

bạn phải nói chi phí sửa máy đó là bao nhiêu nửa chứ? nếu dưới 100k thì ko yêu cầu phải có hóa đơn, nếu số tiền lớn thì bạn bảo ng ta lên chi cục thuế mua hóa đơn lẻ là ok mà.

300k bạn à khổ nỗi người ta không dăng kí kinh doanh.do người quen trong công ty giới thiệu tới sửa
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Chú ý lần sau cứ gọi bọn uy tín mà làm (Có hóa đơn đàng hoàng). Nếu ko có 1 cách nữa bạn tách phần đó ra làm các lần sửa chữa chi phí <100K. Ko phải dùng hóa đơn, mà cũng ko phải "lèo nhèo" bên kia đi mua hóa đơn ở Thuế. VD: Chi phí 300.000. Bạn tách ra làm 4 lần: mỗi lần phân sao cho <100k là ổn. hêhhe
Hợp tác!
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

mọi người cho e hỏi côg ty e thuê người sửa máy tính cho bộ phận văn phòng nhưg họ chỉ là 1 của hàng nhỏ không có hoá đơn đỏ lên không xuât hoá đơn cho bên công ty e.bây giờ phải làm sao vì không có hoá đơn thì không đưa vào chi phí hợp lý dc.mọi người giúp e xử lý thế nào với

không có hóa đơn thì không đưa vào cp hợp lý được roài, bạn hạch toán vào 811 đi và bạn loại ra khi tính thuế TNDN nhé
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

300k bạn à khổ nỗi người ta không dăng kí kinh doanh.do người quen trong công ty giới thiệu tới sửa

Thế thì không có hoá đơn đâu bạn, bạn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ
khác đi nếu muốn đưa vào chi phí hợp lý.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

mọi người cho e hỏi côg ty e thuê người sửa máy tính cho bộ phận văn phòng nhưg họ chỉ là 1 của hàng nhỏ không có hoá đơn đỏ lên không xuât hoá đơn cho bên công ty e.bây giờ phải làm sao vì không có hoá đơn thì không đưa vào chi phí hợp lý dc.mọi người giúp e xử lý thế nào với
Bạn tách nhỏ ra thành các hóa đơn lẻ dưới 100 ngàn và nhập nhiếu lần trong ngày. :bephuthuy:
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Bạn tách nhỏ ra thành các hóa đơn lẻ dưới 100 ngàn và nhập nhiếu lần trong ngày. :bephuthuy:

nhưng nếu vậy có phải dễ gây nghi ngờ không. vì trong cùng 1 ngày mà nhiều nghiệp vụ giống nhau phát sinh với cùng 1 đối tượng giao dịch nưẫ chứ!
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

nhưng nếu vậy có phải dễ gây nghi ngờ không. vì trong cùng 1 ngày mà nhiều nghiệp vụ giống nhau phát sinh với cùng 1 đối tượng giao dịch nưẫ chứ!
Mình nghĩ đó là cách tối ưu trong TH này. 300K thì viết 4 cái hoá đơn thôi. Không sao cả.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Bạn tách nhỏ ra thành các hóa đơn lẻ dưới 100 ngàn và nhập nhiếu lần trong ngày. :bephuthuy:

Mình nghĩ đó là cách tối ưu trong TH này. 300K thì viết 4 cái hoá đơn thôi. Không sao cả.

Cách này chả có gì tối ưu. Có viết 4 "Hoá đơn lẻ" thì cũng ko được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN

TT130/2008 :
IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

mọi người cho e hỏi côg ty e thuê người sửa máy tính cho bộ phận văn phòng nhưg họ chỉ là 1 của hàng nhỏ không có hoá đơn đỏ lên không xuât hoá đơn cho bên công ty e.bây giờ phải làm sao vì không có hoá đơn thì không đưa vào chi phí hợp lý dc.mọi người giúp e xử lý thế nào với

Không có hoá đơn thì không được gọi là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN. Bạn cứ hạch toán vào, nhưng khi tính thuế TNDN phải nộp thì bạn làm 1 bút toán xuất toán khoản chi phí không hợp lý này ra nhé!
:chay:
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

nhung nếu không có hoá đơn và giá trị lớn hơn 100k thi liệu khi ta hạch toán có phù hợp với luật kế toán k? mình ko nói đến thuế vì bạn nói thì mình hiểu rui
-----------------------------------------------------------------------------------------
mình hiểu ý bạn, nhưng nếu ko có hoá đơn mà giá trị của nó lớn hơn 100k thì liệu nó có phù hợp với luật kế toán k?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Cách này chả có gì tối ưu. Có viết 4 "Hoá đơn lẻ" thì cũng ko được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN

TT130/2008 :

tại sao lại k được chứ, cứ viết vài cái sửa chữa nhỏ nhỏ (dưới 100.000 đ) là được.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

tại sao lại k được chứ, cứ viết vài cái sửa chữa nhỏ nhỏ (dưới 100.000 đ) là được.
Tại vì đoạn tôi trích là theo TT130/2008
THÔNG TƯ
Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP
ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp
Làm ơn đọc kỹ lại TT trước khi trả lời lại.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Tại vì đoạn tôi trích là theo TT130/2008
Làm ơn đọc kỹ lại TT trước khi trả lời lại.

Trích:
IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
Vậy bạn hiểu thế nào là chứng từ hợp pháp ở đây
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Trích:
IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
Vậy bạn hiểu thế nào là chứng từ hợp pháp ở đây

Chừng từ hợp pháp ở đây được hiểu như thế này.
Ví dụ như mua hàng ko có hoá đơn của nông dân được phép lập Bảng kê 01/TNDN hoặc tiền điện nước Hoá đơn mang tên chủ nhà, nhưng trong Hợp đồng thuê quy định bên thuê thanh toán tiền này thì lập bảng kê 02/TNDN.....
Còn cái Hoá đơn lẻ đó chỉ dành cho bên bán tập hợp để xuất Hoá đơn khi bán hàng dưới 100K. Chịu khó nghiên cứu lại.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Chừng từ hợp pháp ở đây được hiểu như thế này.
Ví dụ như mua hàng ko có hoá đơn của nông dân được phép lập Bảng kê 01/TNDN hoặc tiền điện nước Hoá đơn mang tên chủ nhà, nhưng trong Hợp đồng thuê quy định bên thuê thanh toán tiền này thì lập bảng kê 02/TNDN.....
Còn cái Hoá đơn lẻ đó chỉ dành cho bên bán tập hợp để xuất Hoá đơn khi bán hàng dưới 100K. Chịu khó nghiên cứu lại.

Có lẽ bạn phải nghiên cứ lại chứ k phải là tôi, nếu trong trường hợp bạn mua văn phòng phẩm vài chục nghìn đồng ở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ, họ chỉ có hoá đơn bán lẻ, đó không được coi là chứng từ để bạn hạch toán vào chi phí hay sao ?
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Có lẽ bạn phải nghiên cứ lại chứ k phải là tôi, nếu trong trường hợp bạn mua văn phòng phẩm vài chục nghìn đồng ở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ, họ chỉ có hoá đơn bán lẻ, đó không được coi là chứng từ để bạn hạch toán vào chi phí hay sao ?
Tôi nghiên cứu kỹ rồi yên tâm đi.
Thế thì tìm chỗ nào người ta có Hoá đơn mà mua. Mua hàng vài chục ngàn nhưng nếu yêu cầu thì người bán phải xuất Hoá đơn, hay ko biết cái quy định này ???
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Tôi nghiên cứu kỹ rồi yên tâm đi.
Thế thì tìm chỗ nào người ta có Hoá đơn mà mua. Mua hàng vài chục ngàn nhưng nếu yêu cầu thì người bán phải xuất Hoá đơn, hay ko biết cái quy định này ???

Có phải lúc nào cũng bắt buộc phải tìm được chỗ có hoá đơn để mua hàng không bạn ? Bạn cứng nhắc quá đấy. Kế toán là một môn nghệ thuật, "đầu đội nguyên tắc vai mang chứng từ" nhưng vẫn đi dây được.
Tôi không muốn tranh luận tiếp với bạn, nhưng ý kiến của tôi vẫn là dùng mấy hoá đơn bán lẻ để hợp lí 300.000 vnđ tiền sửa chữa kia là chi phí hợp lí.
 
Ðề: chi phí không có hoá đơn

Có phải lúc nào cũng bắt buộc phải tìm được chỗ có hoá đơn để mua hàng không bạn ? Bạn cứng nhắc quá đấy. Kế toán là một môn nghệ thuật, "đầu đội nguyên tắc vai mang chứng từ" nhưng vẫn đi dây được.
Nói thật với bạn 300K đó chỉ là chuyện nhỏ nếu DN người ta muốn hợp thức hoá. Thiếu gì cách mà phải đi làm mấy cái bảng kê bán lẻ đấy. Cán bộ Thuế người ta nhìn vào cười cho thúi đầu.
Nhưng ở trong Diễn đàn này chúng ta chỉ tư vấn theo LUẬT cho phép.
Tôi không muốn tranh luận tiếp với bạn, nhưng ý kiến của tôi vẫn là dùng mấy hoá đơn bán lẻ để hợp lí 300.000 vnđ tiền sửa chữa kia là chi phí hợp lí.
Bạn có tranh luận cái gì đâu, chỉ nói vu vơ ko theo LUẬT. Trong khi bài tôi trả lời trích dẫn theo LUẬT quy định.
Nói như bạn nó hợp lý thế 1 tháng DN tôi có 1 triệu cái tờ Hoá đơn bán lẻ đấy thì NN lấy cái gì để làm nguồn thu. Mà mấy tờ bảng kê bán lẻ này thì ngoài chợ người ta bán đầy.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top