Chi phí cho nhà bếp của công ty

Lanmiu84

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người!
Công ty em muốn làm thêm bếp ăn trên tầng thượng để thuê người nấu ăn buổi trưa cho nhân viên, thì những chi phí phát sinh cho nhà bếp có được hạch toán vào chi phí hợp lý không, ví dụ: tiền lắp đặt nhà bếp, mua bát đĩa, mua bếp ga, bình ga...
Ai biết thì trả lời giúp em với nha.
Thanks mọi người!
 
Ðề: Chi phí cho nhà bếp của công ty

Chào mọi người!
Công ty em muốn làm thêm bếp ăn trên tầng thượng để thuê người nấu ăn buổi trưa cho nhân viên, thì những chi phí phát sinh cho nhà bếp có được hạch toán vào chi phí hợp lý không, ví dụ: tiền lắp đặt nhà bếp, mua bát đĩa, mua bếp ga, bình ga...
Ai biết thì trả lời giúp em với nha.
Thanks mọi người!
Thấy có 2 bạn up Topic này lên, mình xin trả lời như sau:
Thời điểm hiện tại theo TT130/2008 :
IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ

2.2. Chi khấu hao tài sản cố định thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Chi khấu hao đối với tài sản cố định không sử dụng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ.
Riêng tài sản cố định phục vụ cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp như: nhà nghỉ giữa ca, nhà ăn giữa ca, nhà thay quần áo, nhà vệ sinh, bể chứa nước sạch, nhà để xe, phòng hoặc trạm y tế để khám chữa bệnh, xe đưa đón người lao động, cơ sở đào tạo, dạy nghề, nhà ở cho người lao động do doanh nghiệp đầu tư xây dựng được trích khấu hao tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
Như vậy ở đây theo TT130 thì những chi phí này vẫn được xem là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Quan trọng các bạn cần phải có những cơ sở chắc chắn để chứng minh hoạt động này là có thật.
- Muốn tổ chức bếp ăn tập thể các bạn phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Trong hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể các bạn cần ghi rõ vào "cty có tổ chức bếp ăn tập thể cho nhân viên"
Thiếu gì nữa ko nhỉ, mời các bạn bổ sung thêm!
 
Ðề: Chi phí cho nhà bếp của công ty

Thấy có 2 bạn up Topic này lên, mình xin trả lời như sau:
Thời điểm hiện tại theo TT130/2008 :

Như vậy ở đây theo TT130 thì những chi phí này vẫn được xem là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Quan trọng các bạn cần phải có những cơ sở chắc chắn để chứng minh hoạt động này là có thật.
- Muốn tổ chức bếp ăn tập thể các bạn phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Trong hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể các bạn cần ghi rõ vào "cty có tổ chức bếp ăn tập thể cho nhân viên"
Thiếu gì nữa ko nhỉ, mời các bạn bổ sung thêm!
Bên em cũng có tổ chức nấu ăn cho nhân viên vào buổi trưa, em có các hóa đơn của các chi phí này, nhưng e không biết cần thêm những gì để hoàn chỉnh chứng từ ạ, anh chị nào biết chỉ cho em với ạ. Em cảm ơn ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top