Có bạn nào rành về thủ tục cấp hoá đơn bán hàng cho mình hỏi tý nhé.
Trường hợp DN hoạt động kinh doanh bất động sản nhận chuyển nhường bất động sản từ cá nhân không kinh doanh. Sau khi 2 bên đã hoàn tất các thủ tục theo qui định của Pháp luật để được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng (đã nộp đầy đủ các khoản thuế theo qui định: Thuế trước bạ, thuế Thu nhập cá nhân..). Nhưng do yêu cầu về chứng từ để hạch toán đầu vào nên bên nhận chuyển nhượng (DN) đã yêu cầu bên chuyển nhượng (cá nhân không kinh doanh), do đó người chuyển nhượng bất động sản đã đến cơ quan thuế yêu cầu được cấp hoá đơn bán hàng. Vậy yêu cầu này có đúng pháp luật hay không? trách nhiệm cuả cơ quan thuế trong trường hợp này là gì?
Rất mong được các bạn trợ giúp.
Trường hợp DN hoạt động kinh doanh bất động sản nhận chuyển nhường bất động sản từ cá nhân không kinh doanh. Sau khi 2 bên đã hoàn tất các thủ tục theo qui định của Pháp luật để được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng (đã nộp đầy đủ các khoản thuế theo qui định: Thuế trước bạ, thuế Thu nhập cá nhân..). Nhưng do yêu cầu về chứng từ để hạch toán đầu vào nên bên nhận chuyển nhượng (DN) đã yêu cầu bên chuyển nhượng (cá nhân không kinh doanh), do đó người chuyển nhượng bất động sản đã đến cơ quan thuế yêu cầu được cấp hoá đơn bán hàng. Vậy yêu cầu này có đúng pháp luật hay không? trách nhiệm cuả cơ quan thuế trong trường hợp này là gì?
Rất mong được các bạn trợ giúp.