cách tổ chức bộ máy quản lý công ty

tieuzhava

New Member
Hội viên mới
bạn nào có nhiều kinh nghệm trong việc tổ chức lại bộ máy hoạt động và tổ chức các phòng ban trong cty cho mình hỏi tí:
công ty mình từ khi thành lập đến giờ toan làm lộn xộn hết. giờ đây xếp mình muốn mình lập cái sơ đồ tổ chức các phòng ban nhưng mình không biết làm thế nào cho khoa học cả.mình muốn các bạn ai biết thi bày cho mình với.
công ty minh chuyên kinh doanh về mặt hàng điện thoại, sim, card.
công ty mình là công ty có quy mô nhỏ thôi
thank các bạn trước.
 
Ðề: cách tổ chức bộ máy quản lý công ty

Giám đốc, các phó giám đốc (1 đến 2 phó: phụ trách kinh tế - thương mại và phụ trách quản trị hay chỉ 1 pgđ để giúp việc giám đốc)
Phòng kế toán tài chính: Các vấn đề về kế toán, tài chính
Phòng tổ chức hành chính:Các vấn đề về nhân sự, tổ chức, lao động ,tiền lương, v.v.
Phòng kinh doanh: Các vấn đề về kinh doanh, marketing, bán hàng, v.v.
Tạm thời thế thôi, nếu cần thì thêm Phòng kỹ thuật (nhưng mà các bạn có sửa điện thoại, có thi công mạng va lắp đặt tổng đài thì làm, nếu không thì thôi, về xử lý sự cố bảo hành cho khách hàng thì phòng bán hàng hay phòng tổ chức làm cũng được).
Đấy là suy nghĩ của mình, bạn tham khảo thêm các bạn khác để có được quyết định cuối cùng.
 
Ðề: cách tổ chức bộ máy quản lý công ty

"metadata.com.vn/setupmda939.exe" sẽ giúp bạn phân quyền và quản lý công tác kế toán tốt nhất, liên hệ 0933.115.234 or "minhhoan1010@yahoo.com' để lấy key. có hướng dẫn đi kèm đó.
 
Ðề: cách tổ chức bộ máy quản lý công ty

bạn nào có nhiều kinh nghệm trong việc tổ chức lại bộ máy hoạt động và tổ chức các phòng ban trong cty cho mình hỏi tí:
công ty mình từ khi thành lập đến giờ toan làm lộn xộn hết. giờ đây xếp mình muốn mình lập cái sơ đồ tổ chức các phòng ban nhưng mình không biết làm thế nào cho khoa học cả.mình muốn các bạn ai biết thi bày cho mình với.
công ty minh chuyên kinh doanh về mặt hàng điện thoại, sim, card.
công ty mình là công ty có quy mô nhỏ thôi
thank các bạn trước.
Thực ra để có thể tư vấn cho bạn với chỉ mấy dòng thông tin ngắn ngủi như trên thì có là chuyên gia cũng "bó tay". Ở đây mình chỉ đưa ra một số gợi ý để bạn tham khảo.

1. Đầu tiên, bỏ qua mấy vụ tầm nhìn, chiến lược to tát bạn nên xây dựng sơ đổ tổ chức. Tuy nhiên sơ đồ chỉ là chết, để bộ máy vận hành trơn tru thì bạn nên xây dựng các quy trình kèm theo, các bản mô tả chức năng của từng phòng ban, cũng như mô tả công việc của nhân viên.

2. Vì là công ty nhỏ nên bạn có thể tổ chức mô hình kiêm nhiệm để tránh sự cồng kềnh không cần thiết, nhưng bạn phải lưu ý tránh tình trạng "vừa đá bóng vừa thổi còi" hoặc "dẫm chân" lên nhau.

3. Việc chia tách ra thành bao nhiêu phòng ban chức năng tùy thuộc vào đặc thù công việc của bạn. Thông thường thì có một số phòng ban chính sau:

- Lễ tân, văn phòng, tạp vụ, bảo vệ, lái xe: Phòng hành chính
- Sale, tele sale, mar, tele mar: Phòng kinh doanh
- Nhân viên kỹ thuật, bảo hành, bảo trì hệ thống: Phòng kỹ thuật
- Nhân viên kế toán, thủ kho, thủ quỹ: Phòng kế toán tài vụ
- Ban giám đốc: Một đến hai người tùy thuộc vào nhu cầu quản lý

Chúc bạn thành công!
 
Ðề: cách tổ chức bộ máy quản lý công ty

Công ty quy mô nhỏ thì tổ chức bộ máy đơn giản có thể là
Giám đốc
Phòng Tổng hợp (Vừa làm chức năng của phòng TCKT vừa làm chức năng của phòng TCHC)
Phòng Kinh doanh

Như thế có lẽ cũng gọn nhẹ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top