Chào cả nhà, mình có một nghiệp vụ như thế này mà nghĩ mãi không biết hạch toán như thế nào. Cả nhà ai biết giúp minh hạch toán với . Trước đây xí nghiệp mình thuộc chi nhánh của công ty xây dựng và SXvật liệu xây dựng công ty đó còn nợ BHXH nên công nhân chưa có sổ. Từ tháng 10/2014 xí nghiệp mình tách ra thành lập công ty mới , lấy số sổ BHXH cũ nộp tiếp cho công nhân. Tháng 1/2015 có một chị nghỉ sinh nhưng mình làm giấy khai báo giảm đóng BH không được vì chị chưa có sổ Bh. Theo chế độ thì chị đó không đóng BH, nhưng thực tế thì hàng tháng công ty vẫn nộp tiền BH cho chị đó vì chưa thanh toán được chế độ thai sản.
Vậy cho mình hỏi tiền BH hàng tháng của chị đó hạch toán như thế nào.
Khi mình làm được chế độ thai sản bên BH trừ lại khoản tiền BH của chị đó mình hạch toán như thế nào. Hiện nay tiền BH mình thanh toán bằng chuyển khoản.
Vậy cho mình hỏi tiền BH hàng tháng của chị đó hạch toán như thế nào.
Khi mình làm được chế độ thai sản bên BH trừ lại khoản tiền BH của chị đó mình hạch toán như thế nào. Hiện nay tiền BH mình thanh toán bằng chuyển khoản.