Các kỹ năng cần thiết của nhân viên triển khai hệ thống ERP

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Như bạn đã thấy, để trở thành một nhân viên triển khai hệ thống ERP cần đòi hỏi khá cao. Hãy cùng tìm hiểu các yêu cầu dưới đây, để xem công việc này có khù hợp với bạn không nhé.

Hiểu biết sâu rộng về hệ thống ERP

Nắm vững về ERP – hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là yêu cầu về nhân viên triển khai hệ thống ERP đầu tiên và quan trọng nhất.

Cụ thể, nhân viên triển khai ERP cần hiểu rõ những phương thức hoạt động của doanh nghiệp, với đặc thù như vậy thì giải pháp phù hợp với điều kiện và quy mô của doanh nghiệp là gì, v.v.

Xét trên góc độ của chuyên môn, thì người có cả kinh nghiệm lẫn kiến thức khi đưa ra lời khuyên, giải pháp sẽ thuyết phục hơn đối với doanh nghiệp.

Những giải pháp họ đưa ra có thể đáp ứng yêu cầu về mặt chi phí, thời gian, nhân lực nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp và tư vấn tốt

Sau khi bạn đã trang bị đầy đủ về kiến thức và kỹ năng liên quan đến hệ thống ERP thì bạn vẫn cần có một khả năng giao tiếp tốt, để tư vấn cho khách hàng hiểu rõ hơn.

Dùng lời nói uyển chuyển vừa là sự chia sẻ, vừa phân tích và thuyết phục khách hàng sử dụng phần mềm được.

Kỹ năng trình bày

Doanh nghiệp sử dụng ERP có nhiều quy mô khác nhau từ quy mô vừa đến lớn. Lúc này nhân viên triển khai ERP có trách nhiệm là người trực tiếp giới thiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng phần mềm ERP.

Trong một số trường hợp, họ sẽ phải thuyết trình trước một người, hai người nhưng thậm chí là trăm, ngàn người.

Chính vì thế nhân viên triển khai ERP còn phải sở hữu kỹ năng trình bày trước đám đông, cách tạo ấn tượng và thuyết phục nhất. Truyền tải đến những thông tin hữu ích, tính năng, lợi ích của hệ thống ERP đối với doanh nghiệp là điều mà một nhân viên triển khai ERP buộc phải có.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Quá trình triển khai hệ thống ERP đôi khi sẽ không được suôn sẻ. Doanh nghiệp sẽ không tránh khỏi những trường hợp gặp phải sự cố. Vì vậy nhân viên triển khai hệ thống ERP phải là người theo dõi, giám sát, đưa ra cách giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, phù hợp ngay khi khách hàng gặp sự cố.

Người làm trong lĩnh vực này đòi hỏi phải chịu được áp lực cao, ham học hỏi, kiên trì để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top