Các bài toán đặc thù trên phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Làm thế nào để quản lý và duy trì chuỗi bán lẻ hiệu quả? Làm thế nào để phát triển khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều ông lớn như Thế giới di động, FPT, AEON, Lotte mart,...? Nắm bắt ngay xu hướng công nghệ hàng đầu, ứng dụng phần mềm quản lý (ERP) chính là hướng đi phù hợp dành cho các doanh nghiệp này.

Vấn đề thường gặp ở các chuỗi cửa hàng bán lẻ


Kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ bị đình trệ, tăng trưởng kém xuất phát từ các nguyên nhân:

  • Gặp khó khăn khi quản lý bán hàng đa kênh. Việc tư vấn, chốt đơn, theo dõi đơn hàng, vận chuyển, thanh toán,... trên các kênh bán hàng bị chồng chéo.
  • Hệ thống quản lý không đồng bộ, khó hoặc không kiểm soát được hàng hoá, tồn kho, thất thoát,... ở các chi nhánh.
  • Quá trình kiểm tra doanh thu, thu chi tại các cửa hàng rất mất thời gian, khiến cho việc lập báo cáo phục vụ kế hoạch phát triển bị chậm trễ.
  • Dịch vụ kém do hệ thống phần mềm bán hàng chưa tối ưu, thanh toán chậm, mất thời gian ở các bước làm thủ tục,... làm mất lòng khách.
  • Chăm sóc khách hàng kém: Chuỗi cửa hàng bán lẻ chưa có các chiến lược và công cụ chăm sóc khách hàng, marketing bán hàng hiệu quả. Điều này khiến sản phẩm không gây ấn tượng với khách hàng mới và khách cũ thì không trở lại mua hàng. Chuỗi bán lẻ mất đi nguồn doanh thu lớn.
  • Gặp vấn đề trong quản lý nhân sự. Việc quản lý ca làm việc, quản lý KPI, truy cứu trách nhiệm,... mất nhiều thời gian và không thực sự hiệu quả. Chưa có hệ thống quản lý và đánh giá chất lượng công việc nhân sự phù hợp.
  • Các quy trình quản lý nội bộ còn thiếu chuyên nghiệp. Liên kết phòng ban nội bộ rời rạc, thiếu đồng bộ khiến chất lượng công việc giảm sút.
Tất cả những vấn đề này hợp lại khiến cho chuỗi cửa hàng bán lẻ giậm chân tại chỗ hoặc tăng trưởng rất kém, mất sức cạnh tranh thị trường. Đã đến lúc doanh nghiệp chuỗi bán lẻ phải thay đổi, xử lý vấn đề tồn đọng để tìm kiếm hướng đi bền vững, lâu dài.

Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ cần đảm bảo các tính năng sau:


Phần mềm quản lý bán hàng thông minh, linh hoạt:
Bán hàng đa kênh, dữ liệu chuyển về đồng bộ trên một hệ thống để dễ kiểm soát đơn hàng.

Hỗ trợ thanh toán theo nhiều hình thức: tiền mặt, ATM, VISA, ví điện tử,...

Hỗ trợ bán hàng trên nhiều thiết bị: máy tính, di động, tablet, PC,... và trên các hệ điều hành khác nhau.

Sử dụng và quản lý các thiết bị ngoại vi: máy quét mã vạch, in tem, hoá đơn,...

Hệ thống hỗ trợ bán hàng liên tục ngay cả khi không có kết nối mạng.

Tốc độ xử lý nhanh chóng: Hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ cần có tốc độ truy cập nhanh, tránh mất thời gian của cả khách hàng và người bán. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng trực quan, dễ sử dụng: Không phải nhân viên nào cũng có năng lực công nghệ tốt, doanh nghiệp hãy lựa chọn phần mềm thiết kế trực quan và dễ sử dụng.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng giải quyết vấn đề quản lý kho
Quản lý sản phẩm và biến thể sản phẩm: Mẫu mã, màu sắc, chất liệu, kích thước, số lượng,...

Cập nhật theo thời gian thực thông tin tồn kho, xuất nhập kho,... của từng cửa hàng và của toàn hệ thống.

Quản lý kho bằng mã vạch, QRcode,... và hệ thống truy vấn nguồn gốc, thông tin sản phẩm nhanh chóng bằng một lần quét mã.

Phần mềm có khả năng tổng hợp, truy xuất báo cáo phục vụ cho chiến lược marketing như: Đẩy mạnh sản phẩm, đưa chương trình khuyến mãi, xả hàng tồn,...

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tích hợp chăm sóc khách hàng thông minh
Lưu trữ thông tin do khách hàng cung cấp và lịch sử mua hàng, có thể phân loại khách hàng phục vụ cho chiến dịch marketing.

Quản lý các thông tin tích điểm, khuyến mãi, chiết khấu,... cho từng khách hàng vào các thời điểm chạy chiến dịch.

Theo dõi công nợ, tiến độ thanh toán, đặt cọc, trả góp,... tránh sai sót cho quá trình bán hàng.

Quản lý các chiến dịch sale, marketing
Tích hợp email marketing, tổng đài,...

Tích hợp với website, leadform,... để thu data lead, lưu trữ vào hệ thống tổng.

Công cụ tạo mã giảm giá, khuyến mãi, coupon, voucher,...

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng giúp quản lý nhân sự
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có phân quyền truy cập cho từng nhân viên, theo cấp bậc và quyền hạn tùy chỉnh.

Quản lý thông tin nhân viên, ca làm việc, lịch sử công việc, truy vết thao tác,... để có thể đánh giá chất lượng nhân sự, truy cứu trách nhiệm.

Theo dõi kpi nhân sự để có chính sách lương, thưởng phù hợp.

Có công cụ hỗ trợ quản lý nhân sự từ xa, trong điều kiện không thể làm việc trực tiếp tại cửa hàng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng với tính năng quản lý tài chính
Quản lý công nợ nhà cung cấp, đối tác, vận chuyển, khách hàng,...

Quản lý dòng tiền, lưu vết chính xác từng thao tác trong xuất nhập hàng, bán hàng,...

Báo cáo tài chính, phục vụ cho các chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Các yêu cầu chung khác về phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
Thiết kế giao diện trực quan, tập trung, dễ sử dụng

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có tốc độ xử lý nhanh chóng

Có thể tùy chỉnh, tích hợp linh hoạt theo yêu cầu doanh nghiệp

Cam kết về tính bảo mật thông tin, dữ liệu

Có sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp trong: Cài đặt, đào tạo sử dụng, nâng cấp, bảo trì
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top