CTy A có ký HĐ cung cấp vật tư cho khách hàng để xây dựng nhà. Vì lý do hàng không đạt chất lượng nên khách hàng yêu cầu bồi thường. Giá trị bồi thường bao gồm toàn bộ chi phí bỏ ra để xây dựng lại phần nhà bị hư hỏng.
Có 2 cách xử lý:
1. Cty mua vật tư và thuê nhân công xây. Chứng từ thanh toán bao gồm hoá đơn mua vật tư, hợp đồng thuê ngoài nhân công.
2. Cty và khách hàng thoả thuận mức bồi thường và Cty chi trả số tiền đó cho khách hàng để khách hàng tự XD.
Nếu chọn cách 2 thì không phải lo hoá đơn, chứng từ. Như vậy liệu có vướng gì không nhỉ?
Có 2 cách xử lý:
1. Cty mua vật tư và thuê nhân công xây. Chứng từ thanh toán bao gồm hoá đơn mua vật tư, hợp đồng thuê ngoài nhân công.
2. Cty và khách hàng thoả thuận mức bồi thường và Cty chi trả số tiền đó cho khách hàng để khách hàng tự XD.
Nếu chọn cách 2 thì không phải lo hoá đơn, chứng từ. Như vậy liệu có vướng gì không nhỉ?