Xuất linh kiện Bảo hành có lập hóa đơn hay không?

phalexanhbm

New Member
Hội viên mới
Công ty xuất linh kiện phụ tùng để bảo hành hàng hoá cho khách hàng.Vậy cho mình hỏi linh kiện xuất ra có phải lập hoá đơn chứng từ không?Nếu lập thì phải ghi thế nào?Bạn nào có biết văn bản nào quy định về vấn đề này chỉ dùm mình nha.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành

ý bạn là bảo hành không tính phí đúng kg? Nhưng trước đó cty bạn có nhập linh kiện phụ tùng gì kg?
 
Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành

Công ty nhập linh kiện phụ tùng chứ.VD: Bán máy lạnh cho khách hàng đang trong thời gian bảo hành.Giờ phải xuất linh kiện như bình gas để sữa chữa.Ý mình là có xuất HĐ không?Nếu xuất thì ghi thế nào?Có ghi đơn giá , thành tiền không? Và có thông tu nào nói về vấn đề này không? Thanhksssssssss
 
Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành

Công ty nhập linh kiện phụ tùng chứ.VD: Bán máy lạnh cho khách hàng đang trong thời gian bảo hành.Giờ phải xuất linh kiện như bình gas để sữa chữa.Ý mình là có xuất HĐ không?Nếu xuất thì ghi thế nào?Có ghi đơn giá , thành tiền không? Và có thông tu nào nói về vấn đề này không? Thanhksssssssss

Bình gas mang đi bơm gas cho khách xong lại mang vỏ về cty mà bạn (TH này không xuất HĐ)
1. Trích lập khoản dự phòng phải trả (BHSP)
N641/C352
2. N352/C111
3. nếu chưa trích thì khi ps bạn trích vào N641/C111
 
Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành có lập hóa đơn hay không?

Ý mình là mình lấy 1 ví dụ như vậy thôi.Mình nói thế này nhé: xuất ram để bảo hành máy vi tính.Ram của khách hàng bị hỏng do lỗi kỹ thuật.(Nghĩa là linh kiện đó mất luôn đó bạn)
 
Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành có lập hóa đơn hay không?

Khi xuất bất ký VL,HH gì cũng phải có phiếu xuất kho như vậy mới đúng. Còn trong trường hợp bạn hỏi là xuất cho bảo hành thì bao giờ khi bán hàng phải bảo hành đều có dự phòng phải trả cơ mà.Nơi bạn kô có dự phòng các khoản phải bảo hành hay sao mà hỏi?
 
Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành có lập hóa đơn hay không?

Bên mình không lập khoản dự phòng này.Đến lúc bảo hành thì lấy hàng trong kho thôi.Có thông tư nào hướng dẫn vấn đề này không bạn?Giúp mình với.
 
Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành có lập hóa đơn hay không?

Có hai trường hợp xuất linh kiện bảo hành miễn phí cho khách hàng:
- Nếu Công ty có phòng bảo hành riêng và linh kiện bảo hành được xuất cho phòng bảo hành, sửa chữa cho khách: Bạn không cần ghi hóa đơn, chỉ cần lập phiếu xuất kho.
- Nếu Công ty không có phòng bảo hành và linh kiện bảo hành xuất cho khách hàng: Bạn ghi hóa đơn GTGT, không ghi thuế, chỉ cần ghi số lượng, không ghi giá trị và khi hạch toán thì hạch toán theo giá vốn.

Việc lập dự phòng bảo hành thì chỉ tiến hành vào cuối niên độ khi mãn các điều kiện sau:
- Doanh nghiệp có nghĩa vụ nợ hiện tại (nghĩa vụ pháp lý hoặc nghĩa vụ liên đới) do kết quả từ một sự kiện đã xảy ra;
- Sự giảm sút về những lợi ích kinh tế có thể xảy ra dẫn đến việc yêu cầu phải thanh toán nghĩa vụ nợ; và
- Đưa ra được một ước tính đáng tin cậy về giá trị của nghĩa vụ nợ đó.
-----------------------------------------------------------------------------------------
bên mình không lập khoản dự phòng này.đến lúc bảo hành thì lấy hàng trong kho thôi.có thông tư nào hướng dẫn vấn đề này không bạn?giúp mình với.

tt 13/2006/tt-btc ngày 27 tháng 02 năm 2006 hướng dẫn chế độ trích lập và sử dụng các khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho, tổn thất các khoản đầu tư tài chính, nợ khó đòi và bảo hành sản phẩm, hàng hóa, công trình xây lắp tại doanh nghiệp
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top