XUẤT HÓA ĐƠN

THAI NHUNG

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người.!
Xin giúp em vấn đề này với,em đang bí
Công ty em mua bán giấy các loại.HĐ GTGT đầu vào ghi rỏ từng loại giấy (A70,A80....) ĐVT: Tấn
Bên cạnh đó công ty em mở 1 văn phòng làm PHOTO COPY,Văn phòng vẫn xuất hóa đơn theo địa chỉ,tên,mã số thuế của công ty.Nhưng nội dung HĐ lại ghi PHOTO TÀI LIỆU :ĐVT Tờ.
Giờ em phải hạch toán sao đây.HÓA ĐƠN PHOTO thì công ty xuất,văn phòng photo chỉ biết photo thui.
Em mới vào làm thấy kế toán trước làm như vậy,giờ công ty mới mua phần mềm nên em phải làm sổ sách lại.
 
Ðề: XUẤT HÓA ĐƠN

Chào mọi người.!
Xin giúp em vấn đề này với,em đang bí
Công ty em mua bán giấy các loại.HĐ GTGT đầu vào ghi rỏ từng loại giấy (A70,A80....) ĐVT: Tấn
Bên cạnh đó công ty em mở 1 văn phòng làm PHOTO COPY,Văn phòng vẫn xuất hóa đơn theo địa chỉ,tên,mã số thuế của công ty.Nhưng nội dung HĐ lại ghi PHOTO TÀI LIỆU :ĐVT Tờ.
Giờ em phải hạch toán sao đây.HÓA ĐƠN PHOTO thì công ty xuất,văn phòng photo chỉ biết photo thui.
Em mới vào làm thấy kế toán trước làm như vậy,giờ công ty mới mua phần mềm nên em phải làm sổ sách lại.

Cái này phải xem Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề liên quan đến phôt, in ấn ko. Nếu có thì xuất vô tư.
Nếu bạn chưa có kiến thức về sử dụng PMKT thìphair tự học và tổ chức hạch toán theo tư vấn của cty bán PMKT thôi chứ bạn hỏi thế biết trả lời thế nào.
 
Ðề: XUẤT HÓA ĐƠN

Ý của mình là mình nhập Tấn có tên từng loại giấy.nhưng xuất HĐ lại xuất PHOTO TÀI LIỆU,trên đơn vị là Tờ,Hang kho mình phải làm sao cho khớp
 
Ðề: XUẤT HÓA ĐƠN

Ý của mình là mình nhập Tấn có tên từng loại giấy.nhưng xuất HĐ lại xuất PHOTO TÀI LIỆU,trên đơn vị là Tờ,Hang kho mình phải làm sao cho khớp

Expand/Collapse Cấp 2 : 18 ‎(5)
C18
In, sao chép bản ghi các loạiUse SHIFT+ENTER to open the menu (new window).
181 C181
In ấn và dịch vụ liên quan đến inUse SHIFT+ENTER to open the menu (new window). Edit
181 1811 18110 C18110
In ấnUse SHIFT+ENTER to open the menu (new window). Edit
181 1812 18120 C18120
Dịch vụ liên quan đến inUse SHIFT+ENTER to open the menu (new window). Edit
182 1820 18200 C18200
Sao chép bản ghi các loại

Mã ngành DKKD ở link: http://www.lamdong.gov.vn/vi-vn/doanhnghiep/dang-ky-kinh-doanh-qua-mang/pages/nganh-dang-ky-kinh-doanh.aspx?View={BBA1B640-C74D-4E1B-8574-55420428298D}

Đối với công ty có nhiều hoạt động thì phải tập hợp riêng cho từng hoạt động. VDu: Tập hợp riêng các CP: Khấu hao thiết bị, chi phí thuê cửa hàng, nhân công, chi phí nguyên liệu...của hoạt động photo, in ấn.
Xuất thì xuất theo gram thôi chứ sao xuất từng tờ được.
 
Ðề: XUẤT HÓA ĐƠN

Em mới vào làm.em thấy các chị kế toán trước xuất như vậy rùi.giờ em không biết xử lý ra sao để khớp kho của mình.Vậy giờ em xuất Nợ TK6412
Có tài khoản 1561 ...................................Nếu xuất vậy rùi trên hóa đơn lại xuất tiếp 1 lần nửa lại trìng mất rùi
.Ý anh là như vậy ah.Anh có thế giải thích cụ thể giúp em với,hix......
 
Ðề: XUẤT HÓA ĐƠN

Em mới vào làm.em thấy các chị kế toán trước xuất như vậy rùi.giờ em không biết xử lý ra sao để khớp kho của mình.Vậy giờ em xuất Nợ TK6412
Có tài khoản 1561 ...................................Nếu xuất vậy rùi trên hóa đơn lại xuất tiếp 1 lần nửa lại trìng mất rùi
.Ý anh là như vậy ah.Anh có thế giải thích cụ thể giúp em với,hix......

Bạn chưa nắm rõ các thông tin để hỏi nên rất khó tư vấn cho bạn. Tôi chỉ có mấy ý thôi.

1. Công ty bạn có đăng ký ngành nghề: photo in ấn ko? Bạn xem trên DKKD.
2. Cửa hàng đó trực thuộc công ty có thông báo với cơ quan thuế ko?
3. Cty có nhiều hoạt động thì phải xác định, ghi nhận doanh thu, tập hợp chi phí riêng cho từng hoạt động. Như cty bạn có 2 hoạt động chẳng hạn: 1. Kinh doanh thương mại giấy. 2. Hoạt động in ấn, photo. Như vậy bạn phải tập hợp riêng từng hoạt động. Còn đối với cửa hàng trực thuộc thì:
+ GHi nhận doanh thu
+ Các CP như thuê cửa hàng, nhân công, khấu hao, phân bổ thiết bị, CCDC...
+ CHi phí nguyên liệu như giấy ( xuất cho nội bộ), mực in...
Từ đó bạn mới xác định được lãi lỗ của hd ở cửa hàng...
 
Ðề: XUẤT HÓA ĐƠN

Mình thấy đơn giản thôi mà. ý bạn là Công ty xuất giấy ra để photo và Văn phòng thì làm nhiệm vụ photo thôi đúng không? Nếu vậy thì chỉ đơn giản là bạn xuất nguyên vật liệu ra để thực hiện dịch vụ thôi. Làm bình thường mà.
 
Ðề: XUẤT HÓA ĐƠN

1.công ty có đăng ký hành nghê in ấn và photo
2.cửa hàng trực thuộc công ty có đăng ký với đại lý thuế
3.HĐ đầu ra của dịch vụ photo và bán giấy xuất theo 1 địa chỉ và tên công ty
.ghi nhận doanh thu
NỢ TK 1111.112....
CÓ TK 511:Doanh thu bán hang
CÓ TK 3331
.Các chi phí thì mình phân bô và hạch toán vào tk 641 chung của công ty.(vì cửa hàng hay công ty thì mình làm luôn ở cửa hàng ko có kế toán
.Chi phí nguyên liệu xuất cho nội bộ
Ý BẠN là mình hạch toán
NỢ TK 6412
CÓ TK 512
NỢ TK 632
CÓ TK 1561
Như vậy đúng không bạn.
Mình đang bí tại sao CÓ TK 512,RÙI CÓ TK 511 (Ở TRÊN trong cùng 1 công ty)
TRONG KHI HĐ đầu vào Tấn,Xuất hóa đơn ra lại Tờ.
Minh xin cac bạn cho mình hướng giải quyết vấn đề đó .
Minh xin lưu ý.Tuy là 2 địa điểm nhưng trên thực tế chỉ 1 mà thôi,tất cả hóa đơn đầu vào hay ra đều xuất theo tên và địa chỉ công ty và 1 người hạch toán.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top