Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

duyenbt84

New Member
Hội viên mới
Các anh chị và các bạn có kinh nghiệm giúp em giải quyết vấn đề này với ạ:
Công ty em thực hiện 1 công trình cho chủ đầu tư, công trình đã hoàn thành nghiệm thu và quyết toán, bên em đã xuất hóa đơn đầu ra cho CĐT ngày 31/12/2011, tuy nhiên các hóa đơn đầu vào của công trình này cty em chưa có hết, mà cụ thể như sau:
1/ chi phí vật liệu: đã có hóa đơn ngày 20/12/2011
2/ Chi phí nhân công+ máy thi công: Thuê công ty khác thực hiện: có hợp đồng, biên bản nghiệm thu, biên bản bàn giao ngày 31/12/2011, tuy nhiên hóa đơn họ xuất cho công ty em lại là ngày 05/1/2012.
Em muốn hỏi:
1. Việc xuất hóa đơn của công ty em khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào tại ngày 31/12/2011 có vi phạm không?
2. Khi đã xuất hóa đơn 31/12/2011 = việc ghi nhận doanh thu 2011, trong khi đó chi phí lại ở năm 2012 (tức hóa đơn ở ngày 5/1/2012) vậy khi làm quyết toán thuế TNDN em có được điều chỉnh phần chi phí này về năm 2011 hay không? nếu có thì điều chỉnh như thế nào? Và hóa đơn ngày 5/1/2012 sẽ được kê khai vào tháng nào?
Em xin chân thành cảm ơn.
 
đa số công ty xây dựng đều thế bạn a, cái này thuế chấp nhận mà. hóa đơn 05/01/2012 thì tháng 01/2012 kê khai. còn chi phí máy thi công thì công trình sử dụng bao nhiêu, ngày nào thì bạn phản ánh luôn vào chi phí, đi thuê thì treo trên công nợ. khi nhận được hóa đơn thì kê khai.
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

Cảm ơn bạn, cty mình thuê cty khác thực hiện, nếu treo trên công nợ thì phải hạch toán chi phí, mà hóa đơn lại ở năm 2012 như vậy có họp lý không? Mong các bạn có kinh nghiệm giúp mình vấn đề này. Thanks!
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

Xây dựng thì phải đưa chí phí vào đúng thời điểm nhé. Hóa đơn có thể về sau cũng được nhưng chi phí bạn phải đưa vào trước 31/12/2011 đến tháng 01/2012 bạn chỉ kê thuế cho hóa đầu vào của mình thôi
Các anh chị và các bạn có kinh nghiệm giúp em giải quyết vấn đề này với ạ:
Công ty em thực hiện 1 công trình cho chủ đầu tư, công trình đã hoàn thành nghiệm thu và quyết toán, bên em đã xuất hóa đơn đầu ra cho CĐT ngày 31/12/2011, tuy nhiên các hóa đơn đầu vào của công trình này cty em chưa có hết, mà cụ thể như sau:
1/ chi phí vật liệu: đã có hóa đơn ngày 20/12/2011
2/ Chi phí nhân công+ máy thi công: Thuê công ty khác thực hiện: có hợp đồng, biên bản nghiệm thu, biên bản bàn giao ngày 31/12/2011, tuy nhiên hóa đơn họ xuất cho công ty em lại là ngày 05/1/2012.
Em muốn hỏi:
1. Việc xuất hóa đơn của công ty em khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào tại ngày 31/12/2011 có vi phạm không?
2. Khi đã xuất hóa đơn 31/12/2011 = việc ghi nhận doanh thu 2011, trong khi đó chi phí lại ở năm 2012 (tức hóa đơn ở ngày 5/1/2012) vậy khi làm quyết toán thuế TNDN em có được điều chỉnh phần chi phí này về năm 2011 hay không? nếu có thì điều chỉnh như thế nào? Và hóa đơn ngày 5/1/2012 sẽ được kê khai vào tháng nào?
Em xin chân thành cảm ơn.
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

CChào bạn: Mình đã làm kiểm toán được 6 năm rồi.

Bạn phải trích trước chi phí bạn a

Xin vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí:
Nguyễn Văn Thanh - 0907 958 871 - CTY TNHH TM DV DTP (TP. HCM)- CHUYÊN NHẬN DỊCH VỤ KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN, KÊ KHAI THUẾ HÀNG THÁNG
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

cho mình hỏi: đã xuất hóa đơn cho năm 2011, chi phí vật liệu vẫn tập hợp chưa đủ, vậy mình ghi nhận doanh thu tạm tính được không, sang 2012 có đầy đủ doanh thu mình mới ghi nhận doanh thu (thông tư 18 cho phép thì phải, không biết có đúng không?)
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

em chỉ hỏi
công ty em thực hiện 2 hợp đồng: 1 là cung cấp thiết bị, 1 là nhân công lắp đặt,
đã xuất đầu ra nhưng sau hơn 1 tháng mới có đủ HĐ đầu vào
nếu em có phiếu xuất kho, chứng thực có hàng ở công ty thì có bị vi phạm về xuất hóa đơn không nhỉ
ĐÔI KHI CHỈ LÀ BÁN HÀNG THÔI, EM MUA CÔNG TY QUEN NÊN CÓ THỂ CUỐI THÁNG MỚI TRẢ TIỀN 1 LẦN, ĐỒNG THỜI LẤY HĐ TỔNG, NHƯNG KHI EM BÁN HÀNG THÌ BÁN LẦN NÀO PHẢI XUẤT HĐ NGAY
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

em chỉ hỏi
công ty em thực hiện 2 hợp đồng: 1 là cung cấp thiết bị, 1 là nhân công lắp đặt,
đã xuất đầu ra nhưng sau hơn 1 tháng mới có đủ HĐ đầu vào
nếu em có phiếu xuất kho, chứng thực có hàng ở công ty thì có bị vi phạm về xuất hóa đơn không nhỉ
ĐÔI KHI CHỈ LÀ BÁN HÀNG THÔI, EM MUA CÔNG TY QUEN NÊN CÓ THỂ CUỐI THÁNG MỚI TRẢ TIỀN 1 LẦN, ĐỒNG THỜI LẤY HĐ TỔNG, NHƯNG KHI EM BÁN HÀNG THÌ BÁN LẦN NÀO PHẢI XUẤT HĐ NGAY

Chào bạn. Công ty mình cũng gặp phải trường hợp như bạn. Tức là công trình hoàn thành , xuất hóa đơn cho bên chủ đầu tư xong nhưng vẫn chưa có đủ hóa đơn đầu vào. Đại loại là do phần thi công lắp ráp cửa chưa nghiệm thu dc nên họ chưa xuất hd cho công ty mình. Thế là tới tháng 3 mình mới nhận dc hd đầu vào đó. Như số tiền đó mình vẫn phải đưa vào năm 2011 để làm giá vốn cho công trình đó. Thân chào bạn. Hoa
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

Chào bạn. Công ty mình cũng gặp phải trường hợp như bạn. Tức là công trình hoàn thành , xuất hóa đơn cho bên chủ đầu tư xong nhưng vẫn chưa có đủ hóa đơn đầu vào. Đại loại là do phần thi công lắp ráp cửa chưa nghiệm thu dc nên họ chưa xuất hd cho công ty mình. Thế là tới tháng 3 mình mới nhận dc hd đầu vào đó. Như số tiền đó mình vẫn phải đưa vào năm 2011 để làm giá vốn cho công trình đó. Thân chào bạn. Hoa
Lạ nhỉ xuất HĐ cho CĐT thì cũng là nghiệm thu cới CĐT xong rồi, còn phải nghiệm thu với bên bán cho mình nữa sao
Công ty em là mua thiết bị rồi bán cho ng # đồng thời thi công lắp đặt, khổ 1 cái là bên CĐT ngta kêu xuất HĐ, em xuất rồi, sau này mới ì ạch đi lấy HĐ, mà lấy của nhiều rơi nên cứ rơi vãi time lung tung
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

mấy bạn cho mình hỏi, nghĩa là khi đã quyết toán xong, mình xuất HĐ cho chủ đầu tư rui, tại thời điểm đó 31/12/2011 mình chưa đủ đầu vào: Với NVL thì hóa đơn về sau vào ngày 1/1/2012, mình kê khai vẫn đc hả bạn và nếu kê khai mình kê vào tháng 12 hay t1 vậy bạn, nhưng hóa đơn về sau, lúc đó mình mới đưa vào công trình có hợp lý ko, vì ngày HĐ về sau ngày quyết toán mà. Với chi phí nhân công thì sao hả các bạn.?
 
Ðề: Xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào?

elm thì chưa biết giải quyết nhưng em ngĩ là phải tìm cách đưa vào tháng 12 bằng cách phiếu xuất kho của bên bán or biên bản bàn giao.... vì quyết toán năm thì nếu không cho vào số NVL đó sẽ bị âm trên N-X-T
elm thì chưa bị nhẩy năm như chủ top nhưng hay bị nhảy tháng lắm nên cũng lo
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top