Các anh chị và các bạn có kinh nghiệm giúp em giải quyết vấn đề này với ạ:
Công ty em thực hiện 1 công trình cho chủ đầu tư, công trình đã hoàn thành nghiệm thu và quyết toán, bên em đã xuất hóa đơn đầu ra cho CĐT ngày 31/12/2011, tuy nhiên các hóa đơn đầu vào của công trình này cty em chưa có hết, mà cụ thể như sau:
1/ chi phí vật liệu: đã có hóa đơn ngày 20/12/2011
2/ Chi phí nhân công+ máy thi công: Thuê công ty khác thực hiện: có hợp đồng, biên bản nghiệm thu, biên bản bàn giao ngày 31/12/2011, tuy nhiên hóa đơn họ xuất cho công ty em lại là ngày 05/1/2012.
Em muốn hỏi:
1. Việc xuất hóa đơn của công ty em khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào tại ngày 31/12/2011 có vi phạm không?
2. Khi đã xuất hóa đơn 31/12/2011 = việc ghi nhận doanh thu 2011, trong khi đó chi phí lại ở năm 2012 (tức hóa đơn ở ngày 5/1/2012) vậy khi làm quyết toán thuế TNDN em có được điều chỉnh phần chi phí này về năm 2011 hay không? nếu có thì điều chỉnh như thế nào? Và hóa đơn ngày 5/1/2012 sẽ được kê khai vào tháng nào?
Em xin chân thành cảm ơn.
Công ty em thực hiện 1 công trình cho chủ đầu tư, công trình đã hoàn thành nghiệm thu và quyết toán, bên em đã xuất hóa đơn đầu ra cho CĐT ngày 31/12/2011, tuy nhiên các hóa đơn đầu vào của công trình này cty em chưa có hết, mà cụ thể như sau:
1/ chi phí vật liệu: đã có hóa đơn ngày 20/12/2011
2/ Chi phí nhân công+ máy thi công: Thuê công ty khác thực hiện: có hợp đồng, biên bản nghiệm thu, biên bản bàn giao ngày 31/12/2011, tuy nhiên hóa đơn họ xuất cho công ty em lại là ngày 05/1/2012.
Em muốn hỏi:
1. Việc xuất hóa đơn của công ty em khi chưa có đủ hóa đơn đầu vào tại ngày 31/12/2011 có vi phạm không?
2. Khi đã xuất hóa đơn 31/12/2011 = việc ghi nhận doanh thu 2011, trong khi đó chi phí lại ở năm 2012 (tức hóa đơn ở ngày 5/1/2012) vậy khi làm quyết toán thuế TNDN em có được điều chỉnh phần chi phí này về năm 2011 hay không? nếu có thì điều chỉnh như thế nào? Và hóa đơn ngày 5/1/2012 sẽ được kê khai vào tháng nào?
Em xin chân thành cảm ơn.