Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

0309

Member
Hội viên mới
Cty mình ký hợp đồng bán 1 website trị giá 400tr. Trong hợp đồng ko ghi rõ hình thức xuất hoá đơn ( theo từng đợt thanh toán hay khi thanh toán hết).Bên mình dự tính xuất hoá đơn khi bên kia thanh toán hết (vì HĐ đã đc nghiệm thu).
Nhưng nay khách hàng yêu cầu bên mình xuất hoá đơn theo từng đợt thanh toán liệu như vậy có đc ko?

Sỡ dĩ họ muốn làm vậy vì họ chưa thể thanh toá số tiền còn lại, trong khi đó bên mình lại ko muốn như vậy.

Mong mọi người chỉ giúp mình với.
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

Theo mình nếu đã ps xong dịch vụ, hàng hoá thì phải xuất hoá đơn hết. Bạn có thể hỏi khách hàng thanh toán thành mấy đợt và số tiền ntn? Sau đó xuất hoá đơn để đó, khi khách hàng trả tiền thì mình đưa hoá đơn.
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

hóa đơn có thể xuất theo từng đợt thanh toán
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

hóa đơn có thể xuất theo từng đợt thanh toán

Em đâu có thấy cái nì khi nào nhỉ? Hay em chưa đọc tới hoặc chưa gặp. Bác trích cho em một cái gì đó làm chứng được không? Biết thêm được một điều làm vốn, hi. Cảm ơn bác nhiều.
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

hóa đơn có thể xuất theo từng đợt thanh toán

Mình nghĩ có thể xuất theo từng đợt thanh toán nếu trong hợp đồng thoả thuận hoàn thành đến đâu nghiệm thu đến đó và xuất hoá đơn khi khách hàng thanh toán cho mỗi đợt như vậy( giống như bên xây dựng-xuất hoá đơn theo tiến độ hoàn thành mỗi giai đoạn ctrình ).

Nhưng đây là 1 hợp đồng trong đó chỉ thoả thuận sau khi bàn giao và nghiệm thu toàn bộ, nên mình cũng ko muốn xuất theo từng đợt thanh toán
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

Mình nghĩ có thể xuất theo từng đợt thanh toán nếu trong hợp đồng thoả thuận hoàn thành đến đâu nghiệm thu đến đó và xuất hoá đơn khi khách hàng thanh toán cho mỗi đợt như vậy( giống như bên xây dựng-xuất hoá đơn theo tiến độ hoàn thành mỗi giai đoạn ctrình ).

Nhưng đây là 1 hợp đồng trong đó chỉ thoả thuận sau khi bàn giao và nghiệm thu toàn bộ, nên mình cũng ko muốn xuất theo từng đợt thanh toán

Đúng rồi, mình cũng có ý như bạn, khi mình đọc tới các phần của công ty xây dựng thì có thể nhưng đây lại không phải.:xinloinhe:
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

Cty mình ký hợp đồng bán 1 website trị giá 400tr. Trong hợp đồng ko ghi rõ hình thức xuất hoá đơn ( theo từng đợt thanh toán hay khi thanh toán hết).Bên mình dự tính xuất hoá đơn khi bên kia thanh toán hết (vì HĐ đã đc nghiệm thu).
Nhưng nay khách hàng yêu cầu bên mình xuất hoá đơn theo từng đợt thanh toán liệu như vậy có đc ko?

Sỡ dĩ họ muốn làm vậy vì họ chưa thể thanh toá số tiền còn lại, trong khi đó bên mình lại ko muốn như vậy.

Mong mọi người chỉ giúp mình với.

Chỉ cần hợp đồng có ràng buộc phần này thì okie, còn không thì chưa xuất được.
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

Theo mình, bạn không nên xuất hóa đơn cho từng đợt thanh toán vì công ty bạn ko phải là công ty về xây dựng. Mà việc mua bán đã xong, không phải như công ty xây dựng, làm xong đến phần nào thì quyết toán đến phần đó rồi xuất hóa đơn theo từng phần. Vì vậy bạn cố thuyết phục khách hàng tạm ứng trước, rồi khi nào thanh toán xong mới xuất hóa đơn.
Chúc bạn thành công
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

Theo mình thì xuất theo từng đợt vẫn được.
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

Theo mình thì xuất theo từng đợt vẫn được.

Theo mình, bạn không nên xuất hóa đơn cho từng đợt thanh toán vì công ty bạn ko phải là công ty về xây dựng. Mà việc mua bán đã xong, không phải như công ty xây dựng, làm xong đến phần nào thì quyết toán đến phần đó rồi xuất hóa đơn theo từng phần. Vì vậy bạn cố thuyết phục khách hàng tạm ứng trước, rồi khi nào thanh toán xong mới xuất hóa đơn.
Chúc bạn thành công
13-11-2008 05:51 PM
Bạn ở trên đã nói rồi mừ
 
Ðề: Xuất hoá đơn cho từng đợt thanh toán có được ko?

Cty mình ký hợp đồng bán 1 website trị giá 400tr. Trong hợp đồng ko ghi rõ hình thức xuất hoá đơn ( theo từng đợt thanh toán hay khi thanh toán hết).Bên mình dự tính xuất hoá đơn khi bên kia thanh toán hết (vì HĐ đã đc nghiệm thu).
Nhưng nay khách hàng yêu cầu bên mình xuất hoá đơn theo từng đợt thanh toán liệu như vậy có đc ko?

Sỡ dĩ họ muốn làm vậy vì họ chưa thể thanh toá số tiền còn lại, trong khi đó bên mình lại ko muốn như vậy.

Mong mọi người chỉ giúp mình với.

Căn cứ vào đoạn mầu xanh chữ rõ: khối lượng sản phẩm theo hợp đồng đã hoàn thành, được chấp nhận và giao cho người mua.

Căn cứ TT120/2003/TT-BTC về hoá đơn:
1.1- Tổ chức, cá nhân khi bán, trao đổi hàng hoá, dịch vụ phải lập hoá đơn theo quy định và giao cho khách hàng.
1.2- Thời điểm lập hoá đơn: Hoá đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định. Khi lập hoá đơn, bên bán phải phản ảnh đầy đủ các nội dung, chỉ tiêu in sẵn trên mẫu hoá đơn, gạch chéo phần bỏ trống (nếu có) từ trái qua phải. Việc lập hoá đơn có thể viết bằng tay, đánh máy 1 lần in sang các liên có nội dung như nhau. Trường hợp viết sai cần hủy bỏ hoá đơn thì gạch chéo để huỷ bỏ và không được xé rời khỏi quyển hoá đơn và phải lưu đầy đủ các liên của số hoá đơn.
K/L: Cty bạn phải lập hoá đơn giao cho người mua toàn bộ giá trị khối lượng sản phẩm đã nghiệm thu được bên mua chấp nhận, không phụ thuộc vào việc thanh toán của họ.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top