em làm trong trường tư thục dạy nghề, có các khoản văn phòng phẩm được xem là nguyên vật liệu.Lúc mua về toàn để đấy và dùng dần, vậy lúc theo dõi làm xuất một lần lúc mua về luôn được không ạ, và có phải làm phiếu xuất kho không ạ
Văn phòng phẩm thì vào ccdc bạn ah. Đã cho vào kho thì phải có phiếu xuất ra. Trong trường hợp của bạn, xuất ra 1 lần là được rồi.
Ah, nếu mỗi lần mua dùng hết trong kỳ thì chỉ vậy thôi. Nhưng nếu dùng cho nhiều kỳ, thì khi xuất không đưa hết vào chi phí, mà đưa vào 142, hàng tháng trích ra theo tỉ lệ (tổng giá trị / số tháng sử dụng).
em làm trong trường tư thục dạy nghề, có các khoản văn phòng phẩm được xem là nguyên vật liệu.Lúc mua về toàn để đấy và dùng dần, vậy lúc theo dõi làm xuất một lần lúc mua về luôn được không ạ, và có phải làm phiếu xuất kho không ạ
Bạn làm trong trường này thì văn phòng phẩm phục vụ dùng cho việc dạy học chứ có phải sản xuất đâu mà cho vào nguyên vật liệu, bạn phải cho vào công cụ dụng cụ chứ, k phải làm phiếu xuất kho vì k phải NVL chỉ cần phân bổ vào chi phí 642