Xử lý thuế đối với hàng bị trả lại

bichnt89

New Member
Hội viên mới
Em chào các anh/chị
Vào tháng 4/2013, Công ty em có xuất bán 1 lô hàng 20.000.000 VND (chuyển khoản), đến tháng 9 họ mới dùng và thấy ko phù hợp với yêu cầu của họ nên họ trả lại hàng, trả lại hóa đơn. Sếp cũng bảo em chuyển trả lại tiền cho họ qua Ngân hàng rồi.
Em đọc được quy định là
"Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT"
Nhưng khi em hỏi chị kế toán thuế làm cho công ty em (cty em thuê người bên ngoài làm) thì chị ý bảo không làm thế được. Hàng thì có thể nhận, nhưng hóa đơn thì không. Vì mình làm sao biết được họ kê khai thuế chưa, với lại mình xuất hóa đơn đầu ra rồi, đi nộp tiền cho Nhà nước rồi không lấy lại được. Chị ý cứ nhất quyết không cho hủy
Vì chị ý cứ khăng khăng như vậy nên em lại hoang mang, không biết trường hợp của em có áp dụng quy định như trên hay không. Có anh/chị nào đã từng gặp trường hợp như này thì hướng dẫn em cách xử lý chi tiết được không ạ, để em còn báo cáo với sếp
 
Ðề: Xử lý thuế đối với hàng bị trả lại

Mọi người không ai giúp em ạ :-(
 
Ðề: Xử lý thuế đối với hàng bị trả lại

Trả lại hàng thì bên mua phải xuất lại HĐ cho bên bán, trong TT quy định rõ thế rồi còn gì nữa?

---------- Post added at 08:44 ---------- Previous post was at 08:41 ----------

Bên kia kê khai hay chưa thì kệ nó, quan tâm làm gì chuyện của nó, nó xuất lại hóa đơn cho mình thì lại phải nộp lại thuế thôi. Mình kê khai nộp thuế rồi thì nay lại được khấu trừ trở lại. Bảo với bà chị kia như thế.

---------- Post added at 08:44 ---------- Previous post was at 08:44 ----------

Ý nhưng mà cái HĐ xuất vẫn giữ nguyên chứ ko hủy nhé.
 
Ðề: Xử lý thuế đối với hàng bị trả lại

Không hiểu ý cúa chị làm kế toán thuế bên bạn nhưng Olympios nói đúng đó
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top