Xử lý lỗ và quỹ tiền mặt!

liveandwin

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn! mình có vấn đề này mong các bạn jup đỡ giùm! Doanh nghiệp mình bị lỗ rất nhìu, mình đã xử lý khoản lỗ này bằng cách: doanh nghiệp cho cá nhân vay vốn hàng tháng, và dùng số lãi cho vay đó bù đắp vào khoản lỗ sao cho con số hợp lý hơn. Nhưng khi đó mình gặp phải một vấn đề là quỹ tiền mặt của mình bị âm. Mình định dùng cách đầu tháng thì doanh nghiệp cho cá nhân vay để bù đắp khoản lỗ, giữa tháng thì đi vay cá nhân khác để giải quyết âm quỹ tiền mặt. Các bạn thấy ý kiến đó của mình có dùng được không? Nếu không hợp lý mong các bạn cho mình ý kiến giải quyết nhé! thanks các bạn nhìu!
 
Ðề: Xử lý lỗ và quỹ tiền mặt!

- Mình cũng chưa biết đơn vị kinh doanh lĩnh vực gì mà lỗ nhiều như thế; nhưng thoe mình nếu lỗ thật thì bạn cứ hạch toán bình thường thôi. Việc gì mà bạn lại làm như vậy; như thế không đúng lắm.
 
Ðề: Xử lý lỗ và quỹ tiền mặt!

nhưng nếu để quỹ âm cũng không được đâu, vì không có tiền làm sao mà chi ra được chứ
 
Ðề: Xử lý lỗ và quỹ tiền mặt!

Những khoản chi tiền mặt cho khách hàng, bạn nên treo nợ bớt, khi thanh lý hợp đồng cho nhân viên vay, thu tiền về rồi bạn mới chi trả những khoản nợ cho khách hàng dưới 20tr. Đồng thời bạn cũng có thể giảm những chi phí trong khả năng mà bạn có thể để tăng quỹ nhé bạn, ví dụ : giảm lương, giảm những khoản chi phí (bằng hóa đơn thông thường)....Đó cũng là cách để giảm lỗ đó bạn.
 
Ðề: Xử lý lỗ và quỹ tiền mặt!

Mình có vài ý tưởng giải quyết quỹ âm của bạn như sau:
1. Bạn đăng ký lại Nguồn vốn kinh doanh của DN với cơ quan Thuế
2. Làm hợp đồng vay tiền cá nhân bù vào (Tốt nhất là vay tiền của chủ DN :) )
3. Những bút toán mua hàng bạn trả bằng "Tiền mặt" thì sửa là "Nợ phải trả"
Tuỳ vào DN bạn như thế nào mà bạn lựa chọn cách nào cho hợp lý. ok? Mình nghĩ "đầu tháng thì doanh nghiệp cho cá nhân vay để bù đắp khoản lỗ, giữa tháng thì đi vay cá nhân khác để giải quyết âm quỹ tiền mặt" có lẽ không ổn lắm...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top