xử lý doanh thu phát sinh

Thảo luận trong 'Doanh thu, giảm trừ' bắt đầu bởi thế giới, 17/5/18.

  1. thế giới

    thế giới New Member Hội viên mới

    Công ty mình có mua bảo hiểm phương tiện, tháng 10/2017 bị sự cố, công ty tự đã sửa chữa nhưng bảo hiểm cứ nhập nhằng mãi đến bây giờ mới đồng ý lập hồ sơ bảo hiểm thanh toán năm nay (T5/2018-). Đã hạch toán chi phí sửa chữa vào năm trước,chưa tạm ghi doanh thu. (năm trước chỉ có hợp đồng nguyên tắc với bảo hiểm, năm nay mới có hợp đồng chính thức). Nay sử lý thế nào ạ: doanh thu mới có thế nào, có phải báo cáo giảm chi phí lại năm trước không, lại phải nộp bổ xung Thuế TNDN....??? Mình mới làm KT mong được giúp đỡ. Tk!
     

  2. thế giới

    thế giới New Member Hội viên mới

  3. hoangnh13

    hoangnh13 New Member Hội viên mới

    Hạch toán khoản bồi thường của bảo hiểm vào Thu nhập khác bạn nhé.

    Dr Cash
    Cr Other income
     
    thế giới thích bài này.

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.