Xin nhờ các bạn kiểm toán giải đáp giúp mình vấn đề về CO, CQ

hihihi1886

New Member
Hội viên mới
Bên mình là doanh nghiệp chuyên phân tích về chất lượng sản phẩm, hay phải mua hóa chất và 1 số vật tư để thí nghiệm. Một số hóa chất có xuất xứ từ nước ngoài như hóa chất của Đức, Mỹ, Trung Quốc thì có phải lấy giấy CO, CQ ko các bạn? Vì kế toán bên mình yêu cầu mua àng về phải có CO, CQ kèm theo giấy tờ mua bán để phục vụ cho kiểm toán. Vật tư bên mình cũng chỉ mua qua các cửa hàng hoặc công ty phân phối thôi chứ ko phải mua trực tiếp từ nước ngoài. Các bạn kế toán giàu kinh nghiệm giúp mình giải đáp vấn đề này với, mình cảm ơn vô cùng.
 
Chào bạn hihihi1886,
- Theo mình được biết, nếu bên nhập khẩu mua hàng chính ngạch thì chắc chắn sẽ có giấy CO, CQ (tùy loại mặt hàng) cho cả lô hàng nhập, bạn có thể xin tờ photo đính kèm trong hồ sơ mua hàng nhé.
- Kinh doanh mặt hàng hóa chất chuyên ngành là ngành kinh doanh có điều kiện nên bạn có thể chọn một số đơn vị kinh doanh hóa chất uy tín, được cấp phép kinh doanh hóa chất nhé bạn, như vậy giấy tờ của hàng hóa bên bạn mua sẽ bảo đảm đầy đủ, đáp ứng yêu cầu về pháp lý.

Thân chào
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top