Xin hướng dẫn tính giá thành dịch vụ

kuayue

Member
Hội viên mới
Cty em làm dịch vụ gia công in chuyển nhiệt. NVL chính là mực in ( có 4 màu mực, đơn giá nhập khác nhau), giấy chuyển nhiệt (cũng có nhiều quy cách và đơn giá khác nhau). riêng phần vải thì khách hàng gửi tới và gia công.
Cty em gửi dịch vụ làm, em phát hiện họ lấy giá vốn bán hàng bằng doanh thu trên hóa đơn * 30%. Không có bất kỳ cách tính tập hợp NVL nào cả. Rồi chuyển hết qua 154. Em thấy làm vậy phi lý nhưng họ nói dù làm đúng bước hay sai bước đến chừng quyết toán cũng bị bắt lỗi.
Em tính tự làm bằng phương pháp tính giá thành bình quân xuât kho cuối kỳ. Cụ thể như sau mong anh chị em giúp đỡ giùm:
- Mực in : có 4 loại mực, hoặc nhiều hơn, em tính nhập chung thành tổng số lít bất kể màu gì và giá nhập kho bao nhiêu. Trong kỳ xuất kho bằng PP bình quân cuối kỳ.
Tuy nhiên em vân vân là không biết tính định mức cho từng họp đồng. Có hợp đồng xuất nhiều mực, hợp đồng xuất ít. Nên không thể xác định được hợp đồng gia công cần tổng bao nhiêu lít mực.
Giấy: cũng thế gom chung các quy cách lại và tính đớn xuất bằng pp bình quân cuối kỳ.
Trong kỳ tập hợp chi phí từng hợp đồng và tính giá xuất trên số mét vải hoàn thành. Tuy nhiên có loại hợp đồng thì tính giá và xuất hóa đơn cho khách là mét vuông, có loại hợp đồng thì tính giá yard... nên em không biết tính thế nào cho đúng. mong anh chị em chỉ giáo. Tks
 
Bên bạn làm dịch vụ gia công in thì bên bạn tự bỏ giấy, vải hay bên thuê gia công chuyển cho bạn!
Cái này rất khó để đưa ra định mức vì NVL chính là mực. Đúng là chỉ tập hợp được chung, nhưng phải phân bổ để vào giá thành gia công sản phẩm
 
Vải do khách hàng chuyển đến, còn lại mực, giấy là do cty mình chịu hết. Mình tập hợp theo từng đơn hàng. Riêng phần mực mình không thể tập hợp chính xác được. Tính phân bổ theo NVL chính là giấy. Tuy nhiên khi mình tính giá khách hàng thì có lúc tính theo yard, lúc tính theo mét vuông, lúc thì tính theo 0.8m chưa tới 1 mét. Nên nhiều lúc chênh lệch đơn vì bị lãi nhiều do giá vốn thấp, nhiểu lúc bị lỗ do chênh lệch đơn vị
 
Xin hỏi luôn giả sử tập hợp theo đơn hàng, thì đơn hàng gia công trong 2 ngày mình chỉ tính lương 2 ngày công kết chuyển vào đơn hàng đó để tính giá vốn hay là tới cuối tháng mới kết chuyển phân bổ cho từng đơn hàng trong tháng
 
Cái này thì theo mình bạn nên phân bổ theo giá. cái nào giá gia công cao thì phân bổ nhiều và ngược lại
Vẫn phải tính vào cuối tháng chứ bạn: vì cuối tháng bạn mới xác định được chi phí mực, khấu hao...
 
Cty em làm dịch vụ gia công in chuyển nhiệt. NVL chính là mực in ( có 4 màu mực, đơn giá nhập khác nhau), giấy chuyển nhiệt (cũng có nhiều quy cách và đơn giá khác nhau). riêng phần vải thì khách hàng gửi tới và gia công.
Cty em gửi dịch vụ làm, em phát hiện họ lấy giá vốn bán hàng bằng doanh thu trên hóa đơn * 30%. Không có bất kỳ cách tính tập hợp NVL nào cả. Rồi chuyển hết qua 154. Em thấy làm vậy phi lý nhưng họ nói dù làm đúng bước hay sai bước đến chừng quyết toán cũng bị bắt lỗi.
Em tính tự làm bằng phương pháp tính giá thành bình quân xuât kho cuối kỳ. Cụ thể như sau mong anh chị em giúp đỡ giùm:
- Mực in : có 4 loại mực, hoặc nhiều hơn, em tính nhập chung thành tổng số lít bất kể màu gì và giá nhập kho bao nhiêu. Trong kỳ xuất kho bằng PP bình quân cuối kỳ.
Tuy nhiên em vân vân là không biết tính định mức cho từng họp đồng. Có hợp đồng xuất nhiều mực, hợp đồng xuất ít. Nên không thể xác định được hợp đồng gia công cần tổng bao nhiêu lít mực.
Giấy: cũng thế gom chung các quy cách lại và tính đớn xuất bằng pp bình quân cuối kỳ.
Trong kỳ tập hợp chi phí từng hợp đồng và tính giá xuất trên số mét vải hoàn thành. Tuy nhiên có loại hợp đồng thì tính giá và xuất hóa đơn cho khách là mét vuông, có loại hợp đồng thì tính giá yard... nên em không biết tính thế nào cho đúng. mong anh chị em chỉ giáo. Tks
Bạn ơi cho mình hỏi thăm tý, cty mình đang làm cũng in gia công như bạn, mình mới vào làm khoảng 2 tháng, chị kế toán trước nghĩ k bàn giao j cả, mình đang làm báo cáo tài chính cuối năm, mà k rõ là khi mình xuất kho thì mình xuất mực và giấy như thế nào cho đúng bạn nhỉ, bạn có thể giúp mình với được không
Thanks bạn
 
Bạn ơi cho mình hỏi thăm tý, cty mình đang làm cũng in gia công như bạn, mình mới vào làm khoảng 2 tháng, chị kế toán trước nghĩ k bàn giao j cả, mình đang làm báo cáo tài chính cuối năm, mà k rõ là khi mình xuất kho thì mình xuất mực và giấy như thế nào cho đúng bạn nhỉ, bạn có thể giúp mình với được không
Thanks bạn
Mình cũng đagn trao đổi vấn đề này. Mình xin nói như vậy mong bạn chỉ giáo thêm.
Do cty mình khi mua giấy ko có hóa đơn GTGT (ít lấy) chủ yếu là mực in, vì thế mình nhập cả 2 vào 1 tài khoản chung là 152
Khi xuất giấy mực để in thì mình hạc toán như sau:
Nợ 1541, có 152
Khi in xong hoàn tất xuất hoa đơn giao khách luôn
Nợ 632, có 1541
Cuối kỳ thì tập hợp các chi phí 154 lại 1 tài khoản chung
Bên mình làm theo quyết định 48
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top