VN Index 30/6 - Nhận định thị trường chứng khoán

Hồ Xuân Quang

Member
Hội viên mới
Trong ngày 29/6, thị trường không có sự thay đổi so với ngày hôm qua. Số điểm thị trường vẫn giữ nguyên ở mức 1218. Thị trường ở đầu phiên có xu hướng giảm, tuy nhiên về cuối ngày đã tăng lại và có điểm không đổi so với 28/6. Ở bài này, chúng ta sẽ cùng phân tích có thể xảy ra với thị trường VN Index ngày 30/6, đây cũng là ngày cuối cùng của tháng 6.

Ở khung thời gian tháng, khi đo dãy Fibonacci, chúng ta thấy được ở tháng hiện tại, giá đã phá vỡ Fibonacci ở điểm 0.382. Đây không được coi là một điều quá tích cực ở thời điểm này. Tuy nhiên với việc thứ 6 tới sẽ là tháng 7, chúng ta cần chờ giá đợi xem giá đầu phiên của thị trường ra sao, rất có thể đây sẽ là một tháng có xu hướng phục hồi, vì việc phá vỡ Fibo lúc này vẫn có thể có khả năng phục hồi lại. Cùng với việc mây ở khung thời gian tháng đã bắt đầu chuyển sang màu xanh, khả năng phục hồi là có.

Với khung thời gian tuần, chúng ta thấy được với hai ngày đầu tuần có xu hướng tăng, làm cây nến tuần này đã quay trở lại mốc 0.382 ở Fibo, tuy nhiên như đã nói đây chỉ là mức phục hồi ở những phiên giảm, chúng ta cần quan sát thêm đến khi kết thúc tuần này để xem xu hướng tiếp theo là gì. Ở khung thời gian tuần, thị trường vẫn đang thể hiện một xu hướng giảm, với việc vẫn còn những ngày tiếp theo trong tuần, chúng ta cần phải chờ đợi mới có thể đưa ra dự đoán tiếp theo. Tuy nhiên với xu hướng tăng như hiện nay, khả năng tuần này sẽ là một tuần tăng trở lại đối với thị trường, cho thấy được sự hồi phục sau 4 tuần có xu hướng giảm liên tục, tuy nhiên đây không phải là lúc mà xu hướng giảm kết thúc, cần phải quan sát thêm.

Với khung thời gian ngày, thị trường không có sự thay đổi so với ngày hôm qua. Tuy nhiên, thị trường cho thấy xu hướng giảm ở đầu phiên và bắt đầu tăng dần đến cuối phiên. Cùng với việc hôm nay, thị trường có chiều hướng kìm hãm bớt xu hướng hồi phục của DN, ngày mai có thể là ngày mà thị trường có xu hướng giảm dù mức giảm được dự kiến là không quá đáng kể vào ngày cuối cùng của tháng 6. Theo dự đoán của mình, giá sẽ có xu hướng giảm vào ngày mai và tiếp tục tăng để hồi phục trước khi gặp các ngưỡng hỗ trợ mạnh hơn. Và như đã nói, dù MACD vừa cắt qua đường tín hiệu trong ngày hôm qua, xu hướng giảm trong dài hạn vẫn chưa kết thúc, đây cũng chỉ được coi là những phiên hồi phục của thị trường.

Tuy nhiên, khả năng thị trường ngày mai có xu hướng tăng cũng sẽ có thể xảy ra, và nếu tăng, thị trường dự kiến sẽ tăng tới quanh ngưỡng 1239-1250, trước khi gặp ngưỡng hỗ trợ mạnh và có khả năng giảm sau đó.

1656520690419.png


Một số dự đoán về thị trường ngày 30/6 của các công ty chứng khoán:

Nhận định thị trường ngày 30/6: Sớm quay trở lại đà tăng

VN-Index hồi phục trở lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đà hồi phục của thị trường tạm thời chững lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay, khi sự suy yếu của thị trường chứng khoán thế giới tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở gần mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co. Tuy nhiên, AseanSC kỳ vọng rằng lực cầu bắt đáy tại các vùng hỗ trợ gần có thể giúp VN-Index tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch tới, nhất là khi mai là ngày chốt NAV quý II/2022 (chỉ số chính để đánh giá kết quả hoạt động của các quỹ đầu tư). Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.210 điểm có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.250 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Có thể quay về chinh phục vùng 1.260-1.280 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1.260-1.280.

Các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội cho dòng tiền đến muộn

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Mô hình 2 đáy phục hồi của VN-Index vẫn tiếp tục được củng cố, thanh khoản giảm ở nhịp giảm hôm nay là tín hiệu tích cực, bên cạnh đó các nhóm cổ phiếu vẫn thay nhau giữ nhịp thị trường khi các yếu tố cơ bản như các biến số vĩ mô, báo cáo kết quả kinh doanh hay hoạt động chốt NAV sẽ là các nhân tố hỗ trợ thị trường. Do vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Bắt đầu quá trình tích lũy cạn kiệt

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường trong phiên có điều chỉnh giảm nhưng chốt phiên hồi phục, VN-Index gần như không thay đổi điểm số. VN-Index đã thoát xa vùng đáy ngắn hạn 1.160, thị trường đã có 3 phiên hồi phục mạnh từ đáy và phiên có tính chất điều chỉnh nhẹ hôm nay có tính tích cực. Có thể kỳ vọng ngưỡng hỗ trợ 1.160 đã hình thành vùng đáy ngắn hạn của đợt điều chỉnh lần này. VN-Index đang có xu hướng tạo thành mẫu hình W hướng tới vùng 1.300 điểm và bắt đầu quá trình tạo nền tích lũy rộng với ngưỡng hỗ trợ VN-Index 1.160 điểm và ngưỡng kháng cự 1.300 điểm. SHS kỳ vọng thị trường sẽ bắt đầu quá trình tích lũy cạn kiệt với vùng đáy 1.160 và tạo ra nền tảng tích lũy chặt chẽ dần.

VN-Index vẫn còn động thái tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Diễn biến hồi phục của thị trường đang chậm lại với động thái thận trọng tại vùng quanh 1.220 điểm của VN-Index. Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền vẫn đang nỗ lực hỗ trợ cân bằng cho thị trường, nhờ diễn biến khá tích cực tại một số cổ phiếu lớn. Với nỗ lực này, có thể VN-Index vẫn còn động thái tăng điểm và kiểm tra áp lực cung của vùng trên 1.220 diểm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý khả năng nguồn cung sẽ gia tăng đáng kể tại vùng cản trên 1.220 điểm và gây áp lực lớn cho thị trường. Do vậy, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp hồi hiện tại để hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu có nguy cơ suy yếu, đồng thời đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức hợp lý.

(Bài nhận định chỉ là quan điểm cá nhân. Không phải khuyến nghị đầu tư. Chỉ mang tính chất tham khảo)

Nếu anh chị là người đang và sẽ tham gia vào thị trường chứng khoán và muốn:
  • Hiểu rõ về phương pháp phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản trong đầu tư chứng khoán.
  • Kinh nghiệm áp dụng hiệu quả vào thực tế
  • Các mô hình “kinh doanh” chứng khoán hiệu quả giúp nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận
Thì đây được coi là khóa học đáp ứng được nhu cầu của các anh chị: Khóa học đầu tư chứng khoán Online

Hồ Xuân Quang
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top