Chào các bạn,
Sự việc là do công ty mình vừa thành lập và cuốn hóa đơn VAT là quyển số 1 và mình xuất là hóa đơn đầu tiên,nhưng do sơ ý lúc viết mình chỉ scan xuống liên 2 mà thôi,còn liên 3 thì mình bỏ trắng(không viết gì cả),khi xuất hóa đơn đi cho khách hàng rồi thì mình mới phát hiện.Mình lo quá vì cũng mới làm kế toán chưa hiểu biết nhiều,suy nghĩ ra cách mình lấy tờ giấy A4 loại mỏng nhất và đặt lên tờ bỏ trống đó,mình dùng thước và viết kẻ mờ những dòng cần viết lên,sau đó cho giấy than vào và nhìn lại liên 1 và viết lại y như ban đầu.Do hóa đơn mình là loại hóa đơn tự có giấy than khi viết mà viết lên liên 1 nó mới chịu scan cho mình,mà liên 1 thì mình đã viết cho scan xuống liên 2 đi xuất cho khách hàng rồi,không thể viết đè lên được nửa,giờ đành phài kê tờ giấy than vào viết.Giám đốc vẫn chưa phát hiện gì và mình nhanh chóng giải quyết nó tạm thời như vậy.Mặc dù mình viết nhìn rất đẹp nhưng các bạn làm ơn cho mình hỏi:
- Mình scan giấy than rời không giống như giấy scan tự có trong hóa đơn thì có bị sao không?
- Tuy chữ viết cũng là chữ của mình nhưng 2 lần viết có sự khác nhau về nét chữ thì có được không?
- Sau này nếu cơ quan thuế có xuống kiểm tra và phát hiện trường hợp này thì có bị phạt gì không?
Các bạn nào rành về thuế VAT làm ơn giải đáp giúp mình,mình cảm ơn nhiều lắm,do mới vào làm cty mới nên sai sót mình rất sợ.
Sớm mong tin các bạn và các Anh Chị!
Sự việc là do công ty mình vừa thành lập và cuốn hóa đơn VAT là quyển số 1 và mình xuất là hóa đơn đầu tiên,nhưng do sơ ý lúc viết mình chỉ scan xuống liên 2 mà thôi,còn liên 3 thì mình bỏ trắng(không viết gì cả),khi xuất hóa đơn đi cho khách hàng rồi thì mình mới phát hiện.Mình lo quá vì cũng mới làm kế toán chưa hiểu biết nhiều,suy nghĩ ra cách mình lấy tờ giấy A4 loại mỏng nhất và đặt lên tờ bỏ trống đó,mình dùng thước và viết kẻ mờ những dòng cần viết lên,sau đó cho giấy than vào và nhìn lại liên 1 và viết lại y như ban đầu.Do hóa đơn mình là loại hóa đơn tự có giấy than khi viết mà viết lên liên 1 nó mới chịu scan cho mình,mà liên 1 thì mình đã viết cho scan xuống liên 2 đi xuất cho khách hàng rồi,không thể viết đè lên được nửa,giờ đành phài kê tờ giấy than vào viết.Giám đốc vẫn chưa phát hiện gì và mình nhanh chóng giải quyết nó tạm thời như vậy.Mặc dù mình viết nhìn rất đẹp nhưng các bạn làm ơn cho mình hỏi:
- Mình scan giấy than rời không giống như giấy scan tự có trong hóa đơn thì có bị sao không?
- Tuy chữ viết cũng là chữ của mình nhưng 2 lần viết có sự khác nhau về nét chữ thì có được không?
- Sau này nếu cơ quan thuế có xuống kiểm tra và phát hiện trường hợp này thì có bị phạt gì không?
Các bạn nào rành về thuế VAT làm ơn giải đáp giúp mình,mình cảm ơn nhiều lắm,do mới vào làm cty mới nên sai sót mình rất sợ.
Sớm mong tin các bạn và các Anh Chị!