Viết lại hóa đơn ntn?

  • Thread starter Truong Nhung
  • Ngày gửi
T

Truong Nhung

Guest
Bên mình có 1 HĐ từ tháng trước bây giờ khách hàng yêu cầu xuất lại nhưng với ngày tháng của tháng trước. Khó khăn là trên cuốn HĐ của mình đã có HĐ của tháng này. Làm thế nào bây giờ????????????????????/
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

vậy là hok đc rồi
HĐ phải tăng dần theo ngày tháng và stt phải từ nhỏ đến lớn
 
bay gio chi con cách bạn hủy hđơn trước đó
lấy một lý do nào đó rùi xuất lại hđơn vào tháng này
Nọi dung la xuat thay cho hđơn số ngày tháng năm
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

nhưng hóa đơn tháng trước đã kê khai thuế rồi, bạn làm vậy thì phải điều chỉnh lại thuế GTGT nữa đó
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

uhm. m cũng nghĩ thế nhưng người mua không chấp nhận ấy chứ??????????????
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

sai là do mình hay do họ thế
do mình thì mềm mỏng nói là hok đc
do họ thì kệ họ thôi dứt khoát hok đc là hok đc
chưa nói đến việc kê khai sẽ lằng nhằng mất công, chỉ là quy tắc cơ bản của viết HĐ thôi đã hok đc rồi ý
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

Chỉ có 1 cách duy nhất là điều chỉnh hóa đơn đó thôi bạn ah. Mà điều chỉnh xong bạn lại phải làm công văn đi nộp cho chi cục thuế nữa chứ.
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

uhm. Trước đó là bên họ sai. Nhưng khi hủy rùi bên mình xuất HĐ mới của tháng này , xong họ muốn là trong tháng trước
huhu
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

Nếu làm như ý kiến của các bạn thì rất là phức tạp phải qua nhiều thủ tục...mình nghĩ là nói với khách hàng để họ hiểu và thông cảm thôi. Nhưng bạn xuất hóa đơn đó là hóa đơn gì thế? nêu rõ ra biết đâu mọi người có hướng cho bạn nhé!
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

uhm. Là hđ đỏ mới mệt chứ!
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

Khách bạn không biết có hiểu luật ko mà yêu cầu như vậy. Hoàn toàn sai nếu viết lại số ngày tháng trước đó vào tháng này. Nếu khách cố tình ko hiểu thì bạn báo cáo lại sếp, tội đâu sếp chịu, đe sếp vài câu..
 
Ðề: Viết lại hóa đơn ntn?

Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 3, Điều 18, Chương III, Thông tư số153/2010/TT-BTC ngày 28 tháng 09 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định về xử lý đối với hóa đơn đã lập như sau:

“2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).”
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top