Viết HĐ sai của tháng 4

girlvd

Bình yên lạ !
Hội viên mới
Vừa rồi kê toán cty mình nghỉ việc cuối tháng 4, kế toán đó đã làm doanh thu, tất cả của tháng 4 thì mới nghỉ việc. Nhưng đến hnay khách hàng gọi điện nói xuất HĐ bị sai số tiền tổng và trước khi xuất HĐ có nói với chị kế toán cũ là xuất HĐ của tháng 5 và hình thức chuyển tiền là tiền mặt nhưng chị ấy lại viết là chuyển khoản , thứ 2 là chị ấy đã viết HĐ của tháng 4 bây giờ khách nói xuất lại hóa đơn của tháng 5. Thuế thì mình chưa khai, nhưng doanh thu về cty thì làm cả hết rồi , bây giờ sao mọi người, mình rối quá , giúp mình với :-(
 

thombg

New Member
Hội viên mới
làm doanh thu báo cáo nội bộ hả? Cái này bạn có thể làm lại mà. Còn mún xuất HĐ T% thì bây giừo hủy cái tháng 4 xuất sang tháng 5, muốn họ trả bằng tiền mặt thì chia số tiền ra dưới 20tr trong 1 ngày là được.
 

hienlinh2002

New Member
Hội viên mới
Ðề: Viết HĐ sai của tháng 4

Vừa rồi kê toán cty mình nghỉ việc cuối tháng 4, kế toán đó đã làm doanh thu, tất cả của tháng 4 thì mới nghỉ việc. Nhưng đến hnay khách hàng gọi điện nói xuất HĐ bị sai số tiền tổng và trước khi xuất HĐ có nói với chị kế toán cũ là xuất HĐ của tháng 5 và hình thức chuyển tiền là tiền mặt nhưng chị ấy lại viết là chuyển khoản , thứ 2 là chị ấy đã viết HĐ của tháng 4 bây giờ khách nói xuất lại hóa đơn của tháng 5. Thuế thì mình chưa khai, nhưng doanh thu về cty thì làm cả hết rồi , bây giờ sao mọi người, mình rối quá , giúp mình với :-(
Mình rất thông cảm với bạn khi bạn là KT mới lại gặp TH như vậy, nhưng trước tiên mình muốn hỏi bạn Doanh thu về công ty làm hết cả rồi nghĩa là sao? Bạn nói rõ hơn với TH của cty bạn nhé. Có gì bạn cứ gửi tiếp câu hỏi lên diễn đàn hoặc gọi điện cho mình theo số 01257 99 17 28 mình sẵn lòng giúp bạn. Cùng dân kế toán cả mà. Hoặc nếu bạn có thời gian thì gửi nội dung vướng mắc của bạn vào mail taxatc2011@gmail.com mình sẽ trả lời cụ thể cho bạn.
 

nthyen

New Member
Hội viên mới
Ðề: Viết HĐ sai của tháng 4

Em mới vào cty này, giờ e ktra lại tờ khai thuế thì thấy trong tháng 2/2012, công ty em có xuất 1 hóa đơn >400 tr cho khách hàng, kế toán đã kê khai thuế tháng 2/2012. Nhưng đến tháng 3/2012, khách hàng đó yêu cầu hủy hóa đơn trên do viết sai tên hàng và tổng tiền. Bên em đã làm BBhuỷ hóa đơn đó, thu hồi hóa đơn trên và xuất 1 hóa đơn khách trong tháng 3/2012. Khi kê khai thuế T3, kế toán có lập tờ khai bổ sung của tháng 2, các chỉ tiêu trên TKBS vẫn giữ nguyên như tờ khai lần đầu, chỉ ghi số thuế của hóa đơn phải hủy trên vào chỉ tiêu 38 trên tờ khai điều chỉnh ( ko điều chỉnh giảm doanh thu). Và trên chỉ tiêu 38 của tháng 3/2012 cũng ghi số tiền thuế đó. Vậy cho em hỏi, kế toán cũ làm như vậy có đúng ko? Em nghĩ là phải lập tờ khai điều chỉnh của tháng 2 với số liệu chính xác ( giảm doanh thu trên chỉ tiêu 32 và giảm thuế đầu ra trên chỉ tiêu 33), còn trên tờ khai của tháng 3 thì mới ghi số thuế điều chỉnh vào chỉ tiêu 38 chứ. Mình mới vào nghề, ít kinh nghiệm, nhờ các Anh Chị chỉ bảo giúp em với.( Note: Điều chỉnh này chỉ làm tăng thêm số thuế GTGT còn được khấu trừ của cty Em thôi).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top