Ðề: vay vốn cá nhân
Về việc cho vay và được vay có cần và nhất thiết phải làm giấy mượn tiền, hợp đồng vay hay không hay chỉ cần nói miệng đưa tiền là đủ là do thân tín và tin tưởng lẫn nhau của đôi bên. Cho nên, khi có xảy ra tranh chấp là do đôi bên tự chịu trách nhiệm. Điều này GĐ và bên cho vay họ thừa biết chứ không cần Kế toán phải can thiệp vào để bảo họ rằng nếu cho vay mà không làm giấy này, tờ nọ là khi xảy ra tranh chấp sẽ phải ra tòa thế này thế kia,...
Tóm lại, kế toán chỉ cần nói với sếp, nếu muốn khoản chi phí lãi vay kia được đưa vào chi phí hay không thôi. Nếu muốn đưa vào thì bắt buộc phải có hợp đồng vay đôi bên ký, đóng dấu vào, trong đó ghi mục đích vay làm gì, thời hạn vay trong bao lâu và lãi suất hàng tháng là bao nhiêu. Khi trả lãi vay cho bên cho vay thì phải viết phiếu chi, bên cho vay ký vào. Nếu bên kia chỉ đơn thuần cho mượn tiền không lấy lãi thì viết cái Giấy mượn tiền để đưa khoản tiền này vào bổ sung nguồn vốn kinh doanh.