Vấn đề thu chi, help me.....Please....

Chào các bạn, giúp mình với.....
Mình chưa xử lý được vấn đề này,,,,

1. Các hóa đơn, chứng từ mua vào dưới 100k, họ chỉ cho mình biên nhận, không có MST , hoặc có MST thì đó chủ yếu là Hộ Kinh Doanh.
-----> Vậy các chứng từ đó, mình làm bảng kê và có được tính là chi phí hợp lý không vậy bạn, ặc ặc, không có VAT.
2. Sếp chi các khoảng tiền từ 1-30 trd, không có hóa đơn, chứng từ gì cả, làm sao đây các bạn :khoc:
 
- Dưới 200k thì không cần hóa đơn. Các loại: bill thu tiền của siêu thị, cửa hàng, bill taxi , vé cầu đường, vé tàu xe (dưới 200k)... vẫn đc coi là hợp lệ nhé.
- Hóa đơn trực tiếp phát hành bởi cục thuế, thường là của các hộ kinh doanh hoặc cá nhân đăng ký với cục thuế (Ko có VAT) cũng là hợp lệ nhé bạn.
- Các món tiền kê ko có chứng từ thì bạn cần tìm hiểu chi vì mục đích gì để tìm cách hợp lý hóa nhé, còn nếu ko có bất cứ giấy tờ gì thì chắc là các chi phí đó sẽ bị loại khỏi chi phí hợp lý.
 
Ths bạn.
Với lại, bạn cho mình hỏi, vấn thì phiếu thu chi,
Nếu đi rút tiền ở NH về nhập quỹ, mình có lập phiếu thu không? Vì mình thấy đã có Phiếu Hạch toán của NH rồi.
Nếu tiền chi ra để thanh toán, nhưng thanh toán ở NH thì mình có cần lập phiếu chi nữa không, vì NH cũng gởi cho mình Chứng từ thanh toán?
 
Chào các bạn, giúp mình với.....
Mình chưa xử lý được vấn đề này,,,,

1. Các hóa đơn, chứng từ mua vào dưới 100k, họ chỉ cho mình biên nhận, không có MST , hoặc có MST thì đó chủ yếu là Hộ Kinh Doanh.
-----> Vậy các chứng từ đó, mình làm bảng kê và có được tính là chi phí hợp lý không vậy bạn, ặc ặc, không có VAT.
2. Sếp chi các khoảng tiền từ 1-30 trd, không có hóa đơn, chứng từ gì cả, làm sao đây các bạn :khoc:
Bạn xem lại thế nào là hoá dơn theo thông tư 39/2014 nhé :3 ,
 
Ths bạn.
Với lại, bạn cho mình hỏi, vấn thì phiếu thu chi,
Nếu đi rút tiền ở NH về nhập quỹ, mình có lập phiếu thu không? Vì mình thấy đã có Phiếu Hạch toán của NH rồi.
Nếu tiền chi ra để thanh toán, nhưng thanh toán ở NH thì mình có cần lập phiếu chi nữa không, vì NH cũng gởi cho mình Chứng từ thanh toán?
- Rút tiền ở NH về bạn lập phiếu thu tiền mặt để phản ánh tăng quỹ tiền mặt và giảm tiền trong tài khoản ngân hàng, hạch toán:
N111/C112
Bộ chứng từ gồm có: Phiếu thu do bạn lập, chứng từ hạch toán của ngân hàng, cuống séc (nếu có).

- Chi thanh toán bằng tài khoản ngân hàng cũng vậy, bạn cần lập phiếu chi tiền ngân hàng để phản ánh giảm tiền trên tài khoản tiền gửi ngân hàng. Hạch toán:
N331 hoặc 642/641/627....
C112
Bộ chứng từ gồm có: phiếu chi tiền NH, Ủy nhiệm chi, chứng từ do NH hạch toán, hóa đơn, hợp đồng, phiếu nhập, biên bản bàn giao....tùy thuộc đang thanh toán cho mục đích gì.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top