vấn đề thanh toán tiền bảo hiểm xh khi nghỉ việc!????

nguyenhoi89

Member
Hội viên mới
chào cả nhà!
e làm kế toán chuyên nội bộ nhưng có thắc mắc về vấn đề bảo hiểm xã hội anh chị nào bít trả lời giúp em nhé em cảm ơn!
nhân viên đóng bảo hiểm tại công ty thì khi nào được bảo hiểm thanh toán tiền bảo hiểm đã đóng và thanh toán bao nhiêu % so với mức lương tham gia bảo hiểm ạ?
vd : đóng bảo hiểm độ 2 năm sau đó nghỉ việc tại cty A và ko đi làm nữa cũng ko đóng bảo hiểm nữa thì họ có được chi trả số tiền bảo hiểm họ đã đóng trong 2 năm qua ko ? với mức lương tham gia dong bao hiểm : 1.500.000đ/tháng
và điều kiện để dc thanh toán tiền bảo hiểm đã đóng ???
e ko rõ vấn đề này mọi người giúp em nhé vì nhân viên hỏi mà làm kt ko bít hihi:xileuleu::dauqua:
 
Ðề: vấn đề thanh toán tiền bảo hiểm xh khi nghỉ việc!????

chào cả nhà!
e làm kế toán chuyên nội bộ nhưng có thắc mắc về vấn đề bảo hiểm xã hội anh chị nào bít trả lời giúp em nhé em cảm ơn!
nhân viên đóng bảo hiểm tại công ty thì khi nào được bảo hiểm thanh toán tiền bảo hiểm đã đóng và thanh toán bao nhiêu % so với mức lương tham gia bảo hiểm ạ?
vd : đóng bảo hiểm độ 2 năm sau đó nghỉ việc tại cty A và ko đi làm nữa cũng ko đóng bảo hiểm nữa thì họ có được chi trả số tiền bảo hiểm họ đã đóng trong 2 năm qua ko ? với mức lương tham gia dong bao hiểm : 1.500.000đ/tháng
và điều kiện để dc thanh toán tiền bảo hiểm đã đóng ???
e ko rõ vấn đề này mọi người giúp em nhé vì nhân viên hỏi mà làm kt ko bít hihi:xileuleu::dauqua:
Nghỉ việc 1 năm sau không đi làm mới được làm đơn xin hưởng trợ cấp 1 lần. Mức hưởng BHXH 1 lần được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ 1 năm tính bằng 1,5 tháng mức lương bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH
 
Ðề: vấn đề thanh toán tiền bảo hiểm xh khi nghỉ việc!????

mình làm kế toán tổng hợp, về cơ bản thì mình cũng không biết nữa, vì cái này liên quan giữa BH và cá nhân, ai siêng đều có thể tham khảo, có liên quan gì đến KT đâu bạn hj!
 
Ðề: vấn đề thanh toán tiền bảo hiểm xh khi nghỉ việc!????

em k phải dân kế toán, nhưng lại làm kế toán, và bây h em lại k biết nên bắt đầu từ đâu, mong mọi người chỉ giúp TT__TT
 
Ðề: vấn đề thanh toán tiền bảo hiểm xh khi nghỉ việc!????

Nghỉ việc 1 năm sau không đi làm mới được làm đơn xin hưởng trợ cấp 1 lần. Mức hưởng BHXH 1 lần được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ 1 năm tính bằng 1,5 tháng mức lương bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH

chi ơi tức là
2 năm thì là số tiền dc huong là: 2năm x 1.500.000x1.5= 4.500.000đ phải ko chị
chứ ko được hưởng hết 28.5% mức đóng của 1.5tr ạ? hihi

---------- Post added at 11:45 ---------- Previous post was at 11:44 ----------

mình làm kế toán tổng hợp, về cơ bản thì mình cũng không biết nữa, vì cái này liên quan giữa BH và cá nhân, ai siêng đều có thể tham khảo, có liên quan gì đến KT đâu bạn hj!
thì đó là quyền lợi của người lao động mà chị, mình bít sau mình tính cho bản thân hihi
 
Ðề: vấn đề thanh toán tiền bảo hiểm xh khi nghỉ việc!????

chi ơi tức là
2 năm thì là số tiền dc huong là: 2năm x 1.500.000x1.5= 4.500.000đ phải ko chị
chứ ko được hưởng hết 28.5% mức đóng của 1.5tr ạ? hihi

---------- Post added at 11:45 ---------- Previous post was at 11:44 ----------


thì đó là quyền lợi của người lao động mà chị, mình bít sau mình tính cho bản thân hihi
Mình chưa làm trường hợp hưởng trợ cấp 1 lần bao giờ, nhưng thấy trong luật ghi công thức tính: = mức TQ đóng BHXH năm *1*1,5
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top