Vấn đề giảm mức lương cơ bản

coganhobe

New Member
Hội viên mới
Xin chào mọi người,
Nhờ mọi người tư vấn dùm em ạ

Do hiện nay mức lương cơ bản của công ty khá cao, hàng năm sẽ dựa vào mức lương cơ bản để nhân hệ số đánh giá tăng lương hàng năm.
Xét thấy nó đang ở mức khá cao nên công ty muốn điều chỉnh giảm mức lương cơ bản xuống, nhưng thu nhập của người lao động hiện tại vẫn không thay đổi.
Chỉ là việc tăng lương hàng năm do dựa vào mức lương cơ bản để nhân hệ số sẽ bị ảnh hưởng, và trong trường hợp bất khả kháng không kinh doanh được như dịp covid vừa rồi thì chỉ dựa vào mức lương cơ bản để thanh toán, điều này giúp DN giảm bớt khó khăn.

Vậy mọi người cho em hỏi có cách nào có thể giảm mức lương cơ bản xuống, mức thu nhập hiện tại không thay đổi, không bị BHXH xã hội xử phạt, quy trình vẫn đúng với pháp luật không ạ?

Theo em nghĩ có các cách như
+Giảm mức lương cơ bản, tăng phụ cấp chịu BHXH => e đọc phần trợ cấp chịu BHXH nhưng thấy chung chung nên cũng khó xác định được ví dụ cụ thể của các trợ cấp này ạ. Và phương án này có rủi ro nào không ạ?
+ Giảm mức lương cơ bản, tăng phụ cấp kg chịu BHXH, thu nhập kg thay đổi vậy trường hợp này có thể sẽ bị BHXH truy thu đúng không ạ?

Khó quá, nhờ các cao nhân chỉ giáo em hướng giải quyết với ạ.
Thanks!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top