Em đang gặp một rắc rối, mong các anh chị trong diễn đàn chỉ giúp. Công ty em là công ty mới thành lập, em là kế toán mới vào và công ty cũng đã ký một hợp đồng thầu phụ với một công ty khác, giá trị hợp đồng là trên 2 tỷ, thi công 1 hạng mục. Nhưng vấn đề là cơ sở vật chất, máy móc của công ty em không đủ để thực hiện thi công hạng mục ấy, và bên mua đã chuyển được hơn 1 nửa số tiền thi công vào tài khoản của công ty em rồi. Bây h công ty em không đủ năng lực để thi công nên em đang không biết sử lý như thế nào. Em có 2 ý kiến là
Thứ nhất:Chuyển lại tiền hàng (Ủy nhiệm chi lại ) cho bên chủ đầu tư với lý do là không đủ năng lực để thi công và chịu tiền phạt do vi phạm hợp đồng.
Thứ hai: Thuê lại một công ty khác đủ máy móc, thiết bị cũng làm thầu phụ cho bên công ty em và xuất hóa đơn chi phí, sau đó bên em lại xuất lại 1 hóa đơn cho bên chủ đầu tư
Các anh chị có ý kiến nào hay hơn thì chỉ hộ em với nhé.
Thứ nhất:Chuyển lại tiền hàng (Ủy nhiệm chi lại ) cho bên chủ đầu tư với lý do là không đủ năng lực để thi công và chịu tiền phạt do vi phạm hợp đồng.
Thứ hai: Thuê lại một công ty khác đủ máy móc, thiết bị cũng làm thầu phụ cho bên công ty em và xuất hóa đơn chi phí, sau đó bên em lại xuất lại 1 hóa đơn cho bên chủ đầu tư
Các anh chị có ý kiến nào hay hơn thì chỉ hộ em với nhé.