Tư vấn thiết kế xây dựng

maimuoi

New Member
Hội viên mới
mình đang làm kế toán ở công ty thiết kế xây dựng,cty của mình 1 năm chỉ có 2 công trình thôi, mình muốn hỏi là các chi phí , phô tô, in, lương thiết kế có phải qua tài khoản 154 không hay la qua thẳng chi phí luôn, có ai làm ở cty thiết kế cho mình xin địa chỉ yahoo với.
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Vẫn phải qua hết bạn à 154-632-911
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

154-155-632-911
Lưu ý nên phân bổ vào 642 - 911 nữa bạn nhé.
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Vậy nếu công trình nhỏ như thiết kế nhà ở chẳng hạn chỉ khoảng 10 tr, công việc nì làm trong vòng 1 tuần, in ấn photô hok đáng kể, và chỉ 3 người làm vậy cũng vẫn phải cho qua 154 seo,
Như thía chi phí nhân công tính seo
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Bạn hạch toán như đơn vị kinh doanh dịch vụ :
Chi phí trực tiếp : giấy in, máy tính, máy in tiền lương kỹ sư, kiến trúc sư thiết kế v.v.. hạch toán TK154.
Khi thiết kế hoàn thành kết chuyển 632
Còn quản lý hạch toán vào 642
Cũng đơn gian thôi mà
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Vẫn phải qua hết bạn à 154-632-911

cho mình hỏi bạn secon cũng làm cho công ty tư vấn thiết kế xây dựng phải ko?
vậy khi ký hợp đồng thiết kế thi công cho công trình thì phải hạch toán thế nào? júp mình với:phải hạch toán thế nào đối với thiết kế nhà dân thiết kế công trình nhà nước
mình là kế toán mới vào nghề lại vào ngay một công ty mới thành lập nên chẳng có người đi trước chỉ bảo hay mình hỏi đụơc :khoc:
júp mình nhé
-----------------------------------------------------------------------------------------
cho mình hỏi bạn secon cũng làm cho công ty tư vấn thiết kế xây dựng phải ko?
vậy khi ký hợp đồng thiết kế thi công cho công trình thì phải hạch toán thế nào? júp mình với:phải hạch toán thế nào đối với thiết kế nhà dân thiết kế công trình nhà nước
mình là kế toán mới vào nghề lại vào ngay một công ty mới thành lập nên chẳng có người đi trước chỉ bảo hay mình hỏi đụơc :khoc:
júp mình nhé

chỉ cho mình các bứoc phải làm thế nào với! từ khi ký đựoc hợp đồng đến khi hoàn thành xong......
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Bạn hạch toán như đơn vị kinh doanh dịch vụ :
Chi phí trực tiếp : giấy in, máy tính, máy in tiền lương kỹ sư, kiến trúc sư thiết kế v.v.. hạch toán TK154.
Khi thiết kế hoàn thành kết chuyển 632
Còn quản lý hạch toán vào 642
Cũng đơn gian thôi mà

Thực tế không đơn giản như vậy.
Bởi 1 HĐ nhiều khi phải làm đi làm lại, chỉnh sửa nhiều lần theo y/c của CĐT.
và 1 KTS, 1 KS không chỉ làm 1 lúc 1 ctr...
và đặc biệt đv ctr nhà nước, thì việc treo CP lương nv thiết kế lại càng khó, bởi ctr lơn nhiều khi 2-3 năm sau mới đc quyết toán.

các CP này khó rạch ròi giưa ctr này với ctr khác, bởi HĐ Thiết kế thì thường xuyên và liên tục.



cho mình hỏi bạn secon cũng làm cho công ty tư vấn thiết kế xây dựng phải ko?
vậy khi ký hợp đồng thiết kế thi công cho công trình thì phải hạch toán thế nào? júp mình với:phải hạch toán thế nào đối với thiết kế nhà dân và thiết kế công trình nhà nước
mình là kế toán mới vào nghề lại vào ngay một công ty mới thành lập nên chẳng có người đi trước chỉ bảo hay mình hỏi đụơc
júp mình nhé

Thì vẫn hạch toán giống nhau. Nhưng mình nghĩ bạn nên cho 1 cái tỉ lệ để phân bổ chi phí cho HĐ thiết kế. phân bổ vào 154-632-911. và liên hệ trực tiếp với bộ phận thiết kế để coi KH phân công cv để phân bổ chi phí nhân công.
Đối với ctr nhà dân thì đơn giản hơn. ký kết hợp đồng, tiến hành các điều khoản quy định trong hợp đồng.
Khi thiết kế xong, tiến hành lập biên bản nghiệm thu ---> thanh toán, thanh lý hợp đồng, xuất hoá đơn...
Đối với ctr nhà nước, cũng có các bước trên, nhưng tuỳ mỗi nơi sẽ có thêm 1 số yêu cầu, giấy tờ ràng buộc khác.
Nhưng việc xuất hoá đơn và thanh toán hợp đồng thì phải chờ khi dự toán được phê duyệt, và được cấp vốn, nên gt trên hợp đồng chủ yếu ghi là "tạm tính". Công trình càng lớn thì chờ càng lâu :k5686658:
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

em cảm ơn hoa trên đá rất nhìu
tiện đây em mún hỏi một chút:
ct mới thành lập vđl 1tỷ8, mới ký hợp đồng đựoc vài cái. cty chuyên về thiét kế thi công công trình vậy nên áp dụng chế độ kế toán theo quyết định 48 hay qđ 15. vì mới thành lập nhỏ (công ty em là công ty cổ phần)
mong được câu trả lời sớm của hoa trên đá....
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

em cảm ơn hoa trên đá rất nhìu
tiện đây em mún hỏi một chút:
ct mới thành lập vđl 1tỷ8, mới ký hợp đồng đựoc vài cái. cty chuyên về thiét kế thi công công trình vậy nên áp dụng chế độ kế toán theo quyết định 48 hay qđ 15. vì mới thành lập nhỏ (công ty em là công ty cổ phần)
mong được câu trả lời sớm của hoa trên đá....

Ủa? cái đó nó có trong hồ sơ đăng ký thuế ban đầu của DN mà. Bạn coi kỹ lại coi, công ty đăng ký theo QĐ nào thì bạn làm theo QĐ đó.
Nhưng chú ý theo QĐ48 thì có 1 số TK không có nha bạn.
Bên mình theo QĐ 15
Nhưng thưc ra CQT họ không chú ý đến vấn đề này lắm thì phải.
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Ủa? cái đó nó có trong hồ sơ đăng ký thuế ban đầu của DN mà. Bạn coi kỹ lại coi, công ty đăng ký theo QĐ nào thì bạn làm theo QĐ đó.
Nhưng chú ý theo QĐ48 thì có 1 số TK không có nha bạn.
Bên mình theo QĐ 15
Nhưng thưc ra CQT họ không chú ý đến vấn đề này lắm thì phải.

hoa trên đá có thể cho mình một ví dụ hay một con số, hoặc một file nào đó liên quan cụ thể về việc phân phổ tỷ lệ chi phí hợp đồng, chi phí nhân công cho hợp lý đựoc kô?
júp mình nhé!mong sớm nhận dc câu trả lời sớm
-----------------------------------------------------------------------------------------
email của ngocxuan là gì vậy?mình muốn liên hệ trao đổi thông tin chút. Mình cũng làm công ty thiết kế xây dựng mà.

ok! mail của mình là ngocx3_hanoi101@yahoo.com.vn
meo meo làm ke toán hả? thế đã phải hạch toán jì chưa (khi đã ký dựoc hợpđồng tư vấn thiết kế)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Ủa? cái đó nó có trong hồ sơ đăng ký thuế ban đầu của DN mà. Bạn coi kỹ lại coi, công ty đăng ký theo QĐ nào thì bạn làm theo QĐ đó.
Nhưng chú ý theo QĐ48 thì có 1 số TK không có nha bạn.
Bên mình theo QĐ 15
Nhưng thưc ra CQT họ không chú ý đến vấn đề này lắm thì phải.
VĐT 1.8 tỷ. làm theo QĐ 48 áp dụng đối với các DN nhỏ
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Em cũng mới làm kế toán cho công ty cổ phần tư vấn, thiết kế, xây dựng. Mà em lại không được học về kế toán xây dựng nên còn rất nhiều vấn đề khúc mắc. Rất mong mọi người có kinh nghiệm chỉ bảo dùm:
1. Khi ký một hợp đồng chủ đầu tư tạm ứng cho 1 khoản tiền, sau đó tạm ứng từng đợt và thanh toán khi quyết toán công trình thì bên mình mới xuất hoá đơn. Vậy thời điểm để ghi nhận doanh thu là khi nào? Khi nhận được tạm ứng hay khi xuất hoá đơn?
- Khi nhận tạm ứng thì hạch toán Nợ 111/112, Có 3387. Đến khi xuất hoá đơn thì hạch toán Nợ 3387/Có 511,33311 có đúng không?
- Khi xuất hoá đơn mới ghi nhận doanh thu thì các lần tạm ứng hạch toán Nợ 111/112, Có 131 (Khách hàng ứng trước), khi xuất hoá đơn thì hạch toán Nợ 111 (phần quyết toán),131 (phần đã nhận tạm ứng), Có 511,33311 à.
Đâu là cách ghi nhận doanh thu đúng theo quy định và được cơ quan thuế chấp nhận?
Vấn đề về chi phí liên quan đến hợp đồng được tập hợp vào các TK 621,622,627 kết chuyển sang 154 --> 155-->632-->911 theo QĐ 15, tập hợp vào 154 -->632--.911 theo QĐ 48. Doanh nghiệp vốn 4,8 tỷ là doanh nghiệp vừa thì áp dụng quyết định 48, nhưng đã lỡ áp dụng chế độ kế toán theo quyết định 15 thì phải thực hiện ổn định trong vòng 2 năm?? Chi phí nhân viên thiết kế phải phân bổ thế nào vì có công trình làm trong thời gian ngắn, dài khác nhau và 1 nhân viên thì phải làm nhiều công trình???Chi phí chung được phân bổ theo tiêu chí nào để tiện nhất???Đối với thợ thuê ngoài thì phải làm hợp đồng nguyên tắc rồi lại còn phải dính dáng đến thuế TNCN, thợ làm theo hợp đồng chính thức từ 3 tháng lại phải đóng BHXH mà thợ thì không muốn đóng. Làm thế nào để hợp lý tiền lương???
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Em cũng mới làm kế toán cho công ty cổ phần tư vấn, thiết kế, xây dựng. Mà em lại không được học về kế toán xây dựng nên còn rất nhiều vấn đề khúc mắc. Rất mong mọi người có kinh nghiệm chỉ bảo dùm:
1. Khi ký một hợp đồng chủ đầu tư tạm ứng cho 1 khoản tiền, sau đó tạm ứng từng đợt và thanh toán khi quyết toán công trình thì bên mình mới xuất hoá đơn. Vậy thời điểm để ghi nhận doanh thu là khi nào? Khi nhận được tạm ứng hay khi xuất hoá đơn?
- Khi nhận tạm ứng thì hạch toán Nợ 111/112, Có 3387. Đến khi xuất hoá đơn thì hạch toán Nợ 3387/Có 511,33311 có đúng không?
- Khi xuất hoá đơn mới ghi nhận doanh thu thì các lần tạm ứng hạch toán Nợ 111/112, Có 131 (Khách hàng ứng trước), khi xuất hoá đơn thì hạch toán Nợ 111 (phần quyết toán),131 (phần đã nhận tạm ứng), Có 511,33311 à.
Đâu là cách ghi nhận doanh thu đúng theo quy định và được cơ quan thuế chấp nhận?
Vấn đề về chi phí liên quan đến hợp đồng được tập hợp vào các TK 621,622,627 kết chuyển sang 154 --> 155-->632-->911 theo QĐ 15, tập hợp vào 154 -->632--.911 theo QĐ 48. Doanh nghiệp vốn 4,8 tỷ là doanh nghiệp vừa thì áp dụng quyết định 48, nhưng đã lỡ áp dụng chế độ kế toán theo quyết định 15 thì phải thực hiện ổn định trong vòng 2 năm?? Chi phí nhân viên thiết kế phải phân bổ thế nào vì có công trình làm trong thời gian ngắn, dài khác nhau và 1 nhân viên thì phải làm nhiều công trình???Chi phí chung được phân bổ theo tiêu chí nào để tiện nhất???Đối với thợ thuê ngoài thì phải làm hợp đồng nguyên tắc rồi lại còn phải dính dáng đến thuế TNCN, thợ làm theo hợp đồng chính thức từ 3 tháng lại phải đóng BHXH mà thợ thì không muốn đóng. Làm thế nào để hợp lý tiền lương???



1/ĐỊNH KHOẢN NHƯ SAU:
+ Thời điểm để ghi nhận doanh thu là khi: xuất hoá đơn cho họ
+ Khi nhận được các lần tạm ứng của bên giao thầu:
Nợ 111/112
Có 131 ( Khoản KH ư/trước )
-->sau đó lại tạm ứng cho cá nhân ông A (đội trưởng, công nhân,cty..) để đi mua :
HT: Nợ 141 (chi tiết công trình)
Có 111
--->Khi ông A lấy hoá đơn VL, MÁY..về làm giấy đề nghị thanh toán, viết PC :
HT: Nợ 154 (chi tiết côngtrình)
Có 141 giảm khoản t/ư đã chi cho ô A
+ Bên Giao thầu trả tiền, Bên nhận thầu (bên thi công)xuất hoá đơn:lúc này ta ghi nhận doanh thu:
HT: Nợ 131 (chi tiết công trình)-->phải thu KH tăng lên
Có 511 --->Doanh thu tăng
Có 3331 ---->Thuế GTGTphải nộp NN


2/ NẾU ĐÃ ÁP DỤNG 15 RỒI THÌ ÁP DỤNG LUN ĐI-->MUỐN THAY ĐỔI SANG 48 THÌ PHẢI LÀM THÔNG BAO GỬI CQT
XIN CHO Ý KÍN!!!!
PHẦN SAU CÓ AI TRẢ LỜI GIÙM KO À:tungkinh:
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

mình cũng đang wan tâm đến topic này? các bạn cho mình hỏi:
- Cty mình mới làm thành lập từ 2005 mà bây giờ năm 2008 mới có BCTC và từ đầu năm tới giờ vẫn kê khai thuế bt nhưng mà sổ sách kế toán thì chưa ai làm vì xếp có vợ kê khai hộ thuế còn sổ sách thì ko làm, giờ mình chỉ có mỗi các tờ khai thuế hàng tháng trong năm 2009, và hoá đơn đầu vào, đầu ra thì tháng 7 vừa rồi mới xuất đc 2 cái.
- Cty mình thường xuyên thuê công tác viên với những nguời như này xếp toàn thuê theo kiểu 2 người thoả thuận với nhau rồi khi làm xong xếp sẽ trả tiền luôn cho người đó thì giờ mình fair ghi chép thế nào?
Mình mới đi làm và cũng chưa bít bắt đầu từ đâu mình muốn hoàn chỉnh sổ sách cho đầy đủ mà ko bít làm ntn các bạn nào có kinh nghiệm hướng dẫn cho mình với nhé. cảm ơn nhiều!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

cho em hỏi chia lương công trình khi tiền về thì chia thế nào để có thể đến mức 4tr trong công ty tư vấn
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Chào các bạn! mình cũng vừa ra trường và đi làm ở công ty Tư vấn Xây dựng.mình chưa có kinh nghiệm gì cả.Xin các bạn hãy hướng dẫn giúp mình, khi có quyết định nhận thầu cho đến khi kết thúc thì mình phải làm những công việc gì và phải trải qua mấy bước..giúp mình với nhé! Xin cảm ơn !!!
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Em cũng mới làm kế toán cho công ty cổ phần tư vấn, thiết kế, xây dựng. Mà em lại không được học về kế toán xây dựng nên còn rất nhiều vấn đề khúc mắc. Rất mong mọi người có kinh nghiệm chỉ bảo dùm:
1. Khi ký một hợp đồng chủ đầu tư tạm ứng cho 1 khoản tiền, sau đó tạm ứng từng đợt và thanh toán khi quyết toán công trình thì bên mình mới xuất hoá đơn. Vậy thời điểm để ghi nhận doanh thu là khi nào? Khi nhận được tạm ứng hay khi xuất hoá đơn?
- Khi nhận tạm ứng thì hạch toán Nợ 111/112, Có 3387. Đến khi xuất hoá đơn thì hạch toán Nợ 3387/Có 511,33311 có đúng không?
- Khi xuất hoá đơn mới ghi nhận doanh thu thì các lần tạm ứng hạch toán Nợ 111/112, Có 131 (Khách hàng ứng trước), khi xuất hoá đơn thì hạch toán Nợ 111 (phần quyết toán),131 (phần đã nhận tạm ứng), Có 511,33311 à.
Đâu là cách ghi nhận doanh thu đúng theo quy định và được cơ quan thuế chấp nhận?
Vấn đề về chi phí liên quan đến hợp đồng được tập hợp vào các TK 621,622,627 kết chuyển sang 154 --> 155-->632-->911 theo QĐ 15, tập hợp vào 154 -->632--.911 theo QĐ 48. Doanh nghiệp vốn 4,8 tỷ là doanh nghiệp vừa thì áp dụng quyết định 48, nhưng đã lỡ áp dụng chế độ kế toán theo quyết định 15 thì phải thực hiện ổn định trong vòng 2 năm?? Chi phí nhân viên thiết kế phải phân bổ thế nào vì có công trình làm trong thời gian ngắn, dài khác nhau và 1 nhân viên thì phải làm nhiều công trình???Chi phí chung được phân bổ theo tiêu chí nào để tiện nhất???Đối với thợ thuê ngoài thì phải làm hợp đồng nguyên tắc rồi lại còn phải dính dáng đến thuế TNCN, thợ làm theo hợp đồng chính thức từ 3 tháng lại phải đóng BHXH mà thợ thì không muốn đóng. Làm thế nào để hợp lý tiền lương???

Mình cũng là dân kế toán mới. hic hic, cái khoản này khó quá.
Nghe nói ở một số diễn đàn khác. người ta xử lý được vụ này,

---------- Post added at 05:27 AM ---------- Previous post was at 05:26 AM ----------

cho em hỏi chia lương công trình khi tiền về thì chia thế nào để có thể đến mức 4tr trong công ty tư vấn

Cái này khó đây, bác có giải pháp nào bật mí cho em với
Note: cũng dân lao động xã hội ra à

---------- Post added at 05:28 AM ---------- Previous post was at 05:27 AM ----------

Bác này nếu hoàn thiện xong sổ sách thì cho mình tham khảo với nhé. hiện nay đang khó khăn trong khoản này đây, mình cũng mới làm,. chưa có sổ sách gì, mà giờ chả biết làm thế nào
mình cũng đang wan tâm đến topic này? các bạn cho mình hỏi:
- Cty mình mới làm thành lập từ 2005 mà bây giờ năm 2008 mới có BCTC và từ đầu năm tới giờ vẫn kê khai thuế bt nhưng mà sổ sách kế toán thì chưa ai làm vì xếp có vợ kê khai hộ thuế còn sổ sách thì ko làm, giờ mình chỉ có mỗi các tờ khai thuế hàng tháng trong năm 2009, và hoá đơn đầu vào, đầu ra thì tháng 7 vừa rồi mới xuất đc 2 cái.
- Cty mình thường xuyên thuê công tác viên với những nguời như này xếp toàn thuê theo kiểu 2 người thoả thuận với nhau rồi khi làm xong xếp sẽ trả tiền luôn cho người đó thì giờ mình fair ghi chép thế nào?
Mình mới đi làm và cũng chưa bít bắt đầu từ đâu mình muốn hoàn chỉnh sổ sách cho đầy đủ mà ko bít làm ntn các bạn nào có kinh nghiệm hướng dẫn cho mình với nhé. cảm ơn nhiều!
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

[/B][/COLOR]

1/ĐỊNH KHOẢN NHƯ SAU:
+ Thời điểm để ghi nhận doanh thu là khi: xuất hoá đơn cho họ
+ Khi nhận được các lần tạm ứng của bên giao thầu:
Nợ 111/112
Có 131 ( Khoản KH ư/trước )
-->sau đó lại tạm ứng cho cá nhân ông A (đội trưởng, công nhân,cty..) để đi mua :
HT: Nợ 141 (chi tiết công trình)
Có 111
--->Khi ông A lấy hoá đơn VL, MÁY..về làm giấy đề nghị thanh toán, viết PC :
HT: Nợ 154 (chi tiết côngtrình)
Có 141 giảm khoản t/ư đã chi cho ô A
+ Bên Giao thầu trả tiền, Bên nhận thầu (bên thi công)xuất hoá đơn:lúc này ta ghi nhận doanh thu:
HT: Nợ 131 (chi tiết công trình)-->phải thu KH tăng lên
Có 511 --->Doanh thu tăng
Có 3331 ---->Thuế GTGTphải nộp NN


2/ NẾU ĐÃ ÁP DỤNG 15 RỒI THÌ ÁP DỤNG LUN ĐI-->MUỐN THAY ĐỔI SANG 48 THÌ PHẢI LÀM THÔNG BAO GỬI CQT
XIN CHO Ý KÍN!!!!
PHẦN SAU CÓ AI TRẢ LỜI GIÙM KO À:tungkinh:

Hì,mình cũng làm bên công ty thiết kế, cũng gặp qua những tình huống như các bạn.
Bổ sung thêm ý kiến của bạn ngọc xuân: Khi bên A tạm ứng bạn phải xuất hóa đơn và ghi nhận vào doanh thu chưa thực hiện
Định khoản : Nợ TK 112/111
Có Tk 3387,3331.
2. Mình trước cũng ghi sổ theo quyết định 15 nhưng bây giờ chuyển sang quyết định 48 cho nó đơn giản và dễ hạch toán, không phải mở quá nhiều sổ.
Nếu hạch toán theo quyết định 15 thì các bước sẽ như sau : Chi phí nhân công trực tiếp đưa vào tài khoản 622, chi phí nguyên vật liệu trực tiếp ( giấy, mực in....) thì đưa vào tài khoản 622, Chi phí photo in ấn, vận chuyển, tài liệu tham khảo thì đưa vào chi phí khác TK 627 .Sau đó Kết chuyển sang tài khoản 154 rồi sang TK 632---> TK 911. Và Mỗi công trình ( mỗi hợp đồng) bạn phải theo dõi riêng, mở tài khoản chi tiết.
Nếu hạch toán theo quyết định 48 thì chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, chi phí khác bạn đưa vào tài khoản 154 ----> TK 632---->TK 911.
3. Hầu hết các công ty thiết kế thì đều thuê ngoài phần nhân công : bạn làm hợp đồng giao khoán, thu lại 10% thuế thu nhập cá nhân nộp vào ngân sách. Hoặc bạn cân đối xem trong tháng đó công trình nào phải xuất hóa đơn thì lương của nhân viên thiết kế trực tiếp tại công ty đưa vào công trình đó. Thiếu đâu thì mới làm hợp đồng thuê ngoài.
Ví dụ nhé : Trong tháng 2 công ty bạn phải xuất hóa đơn cho công trình A.
Lương của anh A,B, C trong tháng 2 là ;18.000.000 đồng. Bạn coi như là trong tháng đó cả ba anh chỉ thực hiện công trình A thôi.
Còn nếu trong tháng 2 công ty bạn xuất hai hóa đơn thì bạn phải phân bổ tiền lương cho hai công trình đó.
Bạn xây dựng định mức cho một công trình rồi từ đó để phân bổ các chi phí cho hợp lý.
Ý kiến của mình là vậy.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Chào bạn hongoc!
Cảm ơn bạn đã giúp một chút kinh nghiệm cho bọn mình, mình cũng vừa vào làm cty về thiết kế xây dựng, mình làm theo QĐ 15 vì cty mình là cty có 100% vốn nước ngoài. bạn hongoc có yahoo hay skype ko? bạn cho mình với, mình đang làm báo cáo tài chính năm 2010 mà gặp một số khó khăn, rất vui nếu bạn có thể chia sẻ cùng với mình
mong các bạn giúp mình thêm trường hợp này nhé: bên mình xuất hóa đơn cho nhà thầu sau khi kết thúc từng giai đoạn một của hợp đồng, nếu bên mình chưa xuất hóa đơn giai đoạn 1 mà tạm ứng của nhà thầu đã 2 lần thì hạch toán thế nào? mong các bạn giúp đỡ.Cảm ơn các bạn nhiều
 
Ðề: Tư vấn thiết kế xây dựng

Cả nhà ơi, có ai làm cty thiết kế xây dựng theo QD 15 ko cho mình hỏi tí, mỗi hợp đồng phải mở TK chi tiết: ví dụ như thiết kế công trình A, mở TK chi tiết như sau: tk 6211: chi phí nguyên, vật liệu trực tiếp cho công trình A,
TK 6221: chi phí nhân công trực tiếp cho công trình A;
TK 627 thì có các tiểu khoản, vậy ví dụ cho công trình A thì mở thêm: tk 62781: chi phí bằng tiền khác của công trình A.
Mình làm như vậy đúng ko?
trong phần mềm của mình có thể theo dõi chi phí cho từng hợp đồng riêng, vậy mình có cần mở thêm các tk chi tiết ko?
Mong được các bạn chỉ giáo, nếu bạn nào có mail, yahoo thì cho mình với, mail của mình là: ketoan089@gmail.com, yahoo: ketoan100409.
Chân thành cảm ơn các bạn nhiều..
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top