Re: Ðề: tự in hóa đơn như thế nào?
Bắt đầu từ ngày 01/01/2011 theo Nghị Định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 và Thông tư hương dẫn số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 thì tất cả các danh nghiệp đều phải tự in hoặc đặt in hóa đơn, chỉ một số ít là các doanh nghiệp siêu nhỏ và có tổng số lao động không quá 10 lao động tại thời diểm mua hóa đơn thì mới được mua hóa đơn nhưng cũng chỉ áp dụng trong năm 2011 thôi.
Nếu bạn ước tính đến ngày 01/01/2011 mà DN của bạn vẫn còn tồn hóa đơn và vẫn có yêu cầu được sử dụng hóa đơn cũ của cục thuế (tất nhiên là các số bạn đã mua nhưng còn tồn lại đến thời điểm 01/01/2010) thì DN bạn có thể làm đề nghị theo mẫu số BK01/AC ban hành kèm theo thông tư 153 để được tiếp tục sử dụng hóa đơn nhưng cũng chỉ được tới 31/3/2011 thôi bạn nhé.
Theo như mình hiểu thì chỉ một số ít công ty có đầy đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tự in hóa đơn còn lại thì chúng ta đặt in hóa đơn là chủ yếu. Khi đặt in cty bạn phải thiết kế mẫu bào gồm các nội dung bắt buộc và nội dung không bắt buộc (đọc thông tư 153), tìm một cty in đủ chất lượng và máy in phải nhẩy số (hóa đơn phải rõ ràng, không nhàu, không bay mực ít nhất là trong vòng 10 năm, ...) làm hợp đồng in hóa đơn. Sáu đó trước khi sử dụng bạn phải làm thông báo phát hành hóa đơn (ban hành kèm theo thông tư 153) gửi kèm theo mẫu hóa đơn của cty bạn nữa. Sau đó bạn gửi thông báo này tới cơ quan thuế quản lý ít nhất 05 ngày khi sử dụng hóa đơn và 10 từ ngày làm thông báo phát hành hóa đơn. Việc sử dụng hóa đơn chưa phát hành hoặc phát hành không đúng quy định đều được coi là sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.
Các cơ quan thuế đều có bộ phận hướng dẫn thực hiện những nghị định mới nên mình nghĩ tốt nhất sau khi gặm nhấm thông tư bạn nên đến cơ quan thuế quản ký trược tiếp để được hướng dẫn cụ thể.
Lần đầu mình tham gia diễn đàn. mình viết có gì chưa đúng mong mọi người chỉnh, sửa dùm mình. Cảm ơn!